Đề tiếng Anh: Vừa sức

04/06/2009 17:29 GMT+7

(TNO)Môn thi cuối cùng: Tiếng Anh đã diễn ra trong sự phấn khởi của rất nhiều thí sinh (TS). Vậy là kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2009 cũng đã trôi qua. Nhiều TS đã cùng chia sẻ với phóng viên Thanh Niên những dự định tương lai của mình.

Tại Hà Nội, nhiều TS nhận xét đề tiếng Anh năm nay dễ hơn năm ngoái. Tuy khối lượng câu hỏi nhiều (50 câu-PV) nhưng đa số toàn rất dễ, đúng những cấu trúc ngữ pháp đã được học trong sách giáo khoa. Không có câu hỏi nào đánh đố thí sinh.

Đoàn Việt Anh (TS trường Nguyễn Tất Thành, Q. Cầu Giấy) thở phào: “cuối cùng thì cũng thi xong, em thấy môn Tiếng Anh làm tốt nhất trong cả 6 môn dự thi. Em tự chấm mình khoảng được trên 45 điểm cho 6 môn”.

Còn Phạm Tú Uyên (TS trường Nguyễn Bỉnh Khiêm, Q. Cầu Giấy) thì có vẻ hơi tiếc vì bạn vừa so sánh kết quả có nhầm lẫn mất một ý so với bạn bè. “Em làm bài chỉ mất khoảng 50 phút là xong, em đã cố gắng làm thật kỹ, không chủ quan thế mà vẫn hơi nhầm. Nhưng không sao, hôm nay em cảm thấy rất hài lòng với cả hai môn thi”.

 
 Vui mừng khi hoàn thành xong kỳ thi tốt nghiệp. Ảnh Lê Quân

Nhiều nhóm học sinh chia sẻ với PV Thanh Niên rằng sẽ tự cho mình “nghỉ xả hơi” khoảng một, hai hôm rồi sẽ bắt tay ngay vào ôn luyện cho kỳ thi Đại học, cao đăng còn đúng 1 tháng nữa. “Lớp chúng em sẽ hẹn nhau vào ngày mai để liên hoan vì hôm trước ai cùng lo lắng nên bảo thi xong nhẹ nhõm liên hoan cho sướng. Chắc chắn lớp em đổ 100% rồi vì đề năm nay nhìn chung rất “dễ thở””, Hoàng Phong, TS trường Nguyễn Bình Khiêm chia sẻ.

Nguyễn Thùy Linh (TS trường Nguyễn Bình Khiêm) cho biết: “còn một tháng dù trời rất nóng nhưng em cũng sẽ đến các lò luyện thi để học. Học ở lò có tinh thần hơn, gặp bạn bè cũng bớt căng thằng”.

Còn Hoàng Anh Tuấn (TS trường Nguyễn Siêu, Q. Thanh Xuân) lại cho rằng thời gian 1 tháng ngắn ngủi trước kỳ thi đại học Tuấn sẽ ở nhà để ôn luyện vì cả năm đã đi học ở lò luyện, giờ chỉ hệ thống lại kiến thức nên em sẽ ở nhà tự học.

Hồng Minh-Lê Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.