Đề mở, phụ huynh lo!

17/05/2011 23:55 GMT+7

Ngay sau khi kết thúc giờ làm bài kiểm tra học kỳ 2 môn Tiếng Việt lớp 5, nhiều bạn đọc đã lo lắng và phản ánh với Thanh Niên về đề kiểm tra do Sở GD-ĐT TP.HCM biên soạn.

Theo đó, với yêu cầu "Tả trường em sau buổi học", bạn đọc cho rằng nội dung quá chung chung gây hiểu lầm cho học sinh nên các em suy diễn theo nhiều hướng dễ dẫn đến lạc đề như miêu tả giờ ra chơi chẳng hạn...

Trả lời vấn đề này, ông Lê Ngọc Điệp - Trưởng phòng GD Tiểu học - Sở GD-ĐT TP.HCM cho rằng: "Đề do Sở biên soạn theo hướng mở, tạo điều kiện và phát huy sự sáng tạo của học sinh. Đối với học sinh học một buổi thì sau buổi học là giờ ra về, còn đối với học sinh học bán trú thì sau giờ học còn có thể là giờ ăn cơm, hoạt động vệ sinh cá nhân như đánh răng, rửa mặt hoặc giờ ngủ trưa... chứ không phải là giờ ra chơi".

Ngoài ra, ông Điệp còn cho biết: "Trong chương trình Tiếng Việt lớp 5, học sinh đã được làm quen dạng bài luyện tập yêu cầu tả trường em trước buổi học nên khái niệm buổi học đã khá quen thuộc với học sinh".

Được biết, trong ngày hôm nay, 18.5, Sở sẽ công bố hướng dẫn chấm môn học này tại địa chỉ www.hcm.edu.vn.

B.Thanh

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.