Đầu năm ra đình làng nhận thưởng

11/02/2014 03:00 GMT+7

Lê Thị Lựu, sinh viên năm thứ 3 và em là Lê Thị Đào, học sinh lớp 12, là chị em mồ côi, từ ba năm nay, cứ vào sáng mùng 4 tết đều nhận được giấy mời của UBND xã Điện Thắng Trung (Điện Bàn, Quảng Nam) đi nhận thưởng khuyến học tại sân đình làng Thanh Quýt.

Người tài trợ cho hai em là doanh nhân Lê Tự Kiện, chủ doanh nghiệp tư nhân Hòa Thắng ở địa phương. Mỗi năm hai bạn đều được tài trợ 20 triệu đồng để trang trải chi phí học tập. Tương tự, năm nay các sinh viên Nguyễn Thị Công (thôn Thanh Quýt 2) vừa đỗ vào Đại học Y Dược Huế với số điểm 25 và sinh viên nghèo Nguyễn Thị Thanh Hằng đỗ vào ĐH Kinh tế Đà Nẵng cũng được thạc sĩ sử học Nguyễn Văn Đoàn tặng riêng mỗi em 1 triệu đồng. Họ là bốn trong 53 sinh viên, học sinh vừa đỗ đại học hoặc có hoàn cảnh khó khăn đã được khen thưởng tại đình làng do Hội Khuyến học và UBND xã tổ chức.

Nhờ các hoạt động kinh tế dịch vụ ngoài nông nghiệp và truyền thống chăm lo đến công tác khuyến học từ xưa nay, con em trong làng đã được đầu tư, khuyến khích thỏa đáng cho việc học tập từ gia đình và các nhà hảo tâm, các doanh nhân và đóng góp từ những người con quê hương đi làm ăn ở xa quê… mà doanh nhân Lê Tự Kiện là một điển hình.

Ngoài sự giúp đỡ cho hai em Lê Thị Lựu và Lê Thị Đào nêu trên, nay là năm thứ 3 liên tiếp, doanh nhân Lê Tự Kiện còn tài trợ 100% chi phí học tập, sinh hoạt, ăn ở cho sinh viên y khoa Nguyễn Tài tại Đại học Y Dược Huế. Tài là con nhà nghèo nhưng học giỏi ở làng Phong Ngũ thuộc xã Điện Thắng Nam, được ông Kiện giúp đỡ nên đã yên tâm học và học giỏi.

Trương Điện Thắng

>> Gương mặt nhận học bổng Tây Nam bộ: Tình người ấm áp đầu xuân
>> Tặng nhà tình nghĩa và học bổng
>> Trao học bổng cho HS-SV vượt khó

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.