Đáp án môn văn lớp 10 tại TP.HCM theo hướng mở

26/06/2012 13:30 GMT+7

(TNO) Ngày 26.6, Sở GD-ĐT TP.HCM chính thức công bố đáp án các môn ngữ văn, toán, tiếng Anh thi lớp 10 năm 2012. Theo đó, hướng dẫn chấm thi môn văn theo hướng mở được đánh giá là có lợi cho thí sinh.

>> Đáp án môn văn
>> Đáp án môn toán
>> Đáp án môn tiếng Anh

Ông Hồ Phú Bạc, Trưởng phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục (Sở GD-ĐT TP.HCM) cho biết, do đề văn năm nay ra theo hướng mở nên hướng dẫn chấm thi cũng mở.

Với câu số 3 đề thi văn về sự vô cảm của giới trẻ, thí sinh không nhất thiết phải làm đủ ý mới đạt điểm tối đa. Nếu thí sinh phân tích một vài khía cạnh của vấn đề nhưng có suy nghĩ riêng, hợp lý, bố cục chặt chẽ cũng sẽ vẫn có cơ hội đạt điểm tuyệt đối.

Với câu số 4, nhiều thí sinh sau khi thi xong đã thắc mắc: nếu đưa hai khổ thơ ở hai bài khác nhau để phân tích thì có được tính điểm hay không? Ông Bạc cho biết theo hướng dẫn chấm thi, thí sinh chọn 2 khổ thơ ở hai bài vẫn được tính điểm. Giám khảo sẽ căn cứ vào mức độ phong phú, sâu sắc của bài làm để quyết định điểm số.

Dự kiến ngày 3.7, ngành giáo dục TP.HCM sẽ công bố kết quả điểm thi lớp 10 đến thí sinh. Đến ngày 14.7 sở sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh lớp 10 và danh sách thí sinh trúng tuyển.

Trước thắc mắc qua Đường dây nóng Thanh Niên Online của nhiều bạn đọc về đáp án đúng môn ngoại ngữ, ông Bạc cho biết: Trong đáp án môn tiếng Anh, ở câu số 7, đáp án đúng là B: At. Tuy nhiên, do nhầm lẫn khâu đánh máy nên đáp án thành A: At. Thí sinh làm câu số 7, nếu chọn đáp án B: At là đúng.

"Việc này đã được điều chỉnh trước khi bắt đầu chấm thi, nên thí sinh sẽ không bị thiệt thòi gì cả", ông Bạc khẳng định.

Hoàng Quyên

>> TP.HCM: Ngày 3.7 công bố điểm thi lớp 10
>> Các địa phương công bố điểm thi lớp 10
>> Hơn 5.000 thí sinh dự thi lớp 10 tại Huế
>> Ngày 3.7, công bố điểm thi lớp 10 tại TP.HCM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.