Đào tạo trái phép hơn 600 sinh viên

18/05/2013 03:40 GMT+7

Từ thông tin cung cấp của Báo Thanh Niên, cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM đã kiểm tra và phát hiện các lớp đào tạo liên thông từ TC lên ĐH chính quy trái phép của Trường TC Kinh tế - Kỹ thuật Tây Nam Á liên kết với Trường ĐH Thái Bình Dương.

Dừng tất cả liên kết ngoài cơ sở của Trường CĐ Asean

Tối 14.5, đoàn kiểm tra của cơ quan trên đã có mặt tại cơ sở 76-78-80 Minh Phụng của Trường TC Kinh tế - Kỹ thuật  Tây Nam Á và phát hiện có 2 lớp học liên thông ĐH chính quy 3 ngành: kế toán, tài chính - ngân hàng, quản trị kinh doanh; một lớp đào tạo bậc TC ngành tài chính. Sau khi xem xét các văn bản, đoàn kiểm tra xác định các lớp học này đều hoạt động trái phép. Lý do, Trường ĐH Thái Bình Dương không được liên kết đào tạo liên thông từ TC lên ĐH chính quy ngoài cơ sở chính của trường. Trong buổi làm việc với đoàn kiểm tra ngày 15.5, lãnh đạo Trường TC Kinh tế - Kỹ thuật Tây Nam Á đã thừa nhận các hoạt động đào tạo trái phép này. Trường ĐH Thái Bình Dương còn cung cấp hợp đồng liên kết đào tạo với trường trung cấp trên ở các địa điểm khác tại TP.HCM. Tổng số sinh viên thực học các chương trình đào tạo liên thông trái phép của 2 trường này là 625 người.

Đoàn kiểm tra đã có báo cáo gửi Bộ, đề nghị xử phạt hành chính, chỉ đạo 2 trường dừng thông báo tuyển sinh và đào tạo các chương trình sai quy định. Ngoài ra, 2 trường này phải gửi cho Bộ phương hướng khắc phục hậu quả đối với sinh viên trước ngày 20.5.

Liên quan đến việc sai phạm trong hoạt động liên kết liên thông ngành CĐ dược hệ chính quy của Trường CĐ Asean (Hưng Yên) với Trường TC Kinh tế - Kỹ thuật Vạn Tường, ngày 17.5 ông Nguyễn Huy Bằng, Chánh thanh tra Bộ GD-ĐT, cho biết kết luận chính thức của Bộ. Theo đó, ngoài mức kỷ luật đã công bố trước đây, Bộ xác định thêm nhiều sai phạm của Trường CĐ Asean. Trường vẫn tiếp tục tổ chức lớp học bất chấp lệnh cấm, thông báo tuyển sinh đào tạo hệ chính quy ngoài cơ sở chính của trường, liên kết đào tạo trái phép với Trường TC Việt - Anh (Nghệ An) đào tạo 198 sinh viên. Theo ông Bằng, Bộ sẽ yêu cầu Trường CĐ Asean dừng ngay các hoạt động đào tạo trái phép và giải quyết số sinh viên đang học theo quy định. 

Đăng Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.