Dân vùng động đất 'mở cửa' đón thí sinh

02/07/2015 15:45 GMT+7

(TNO) Nhà cửa không rộng rãi nhưng tấm lòng của người dân vùng động đất Bắc Trà My (Quảng Nam) luôn rộng mở để đón những thí sinh từ nhiều thôn quê khác đến ở trọ để thi THPT quốc gia.

(TNO) Nhà cửa không rộng rãi nhưng tấm lòng của người dân vùng động đất Bắc Trà My (Quảng Nam) luôn rộng mở để đón những thí sinh từ nhiều thôn quê khác đến ở trọ để thi THPT quốc gia.

Dân vùng động đất thơm thảo 4Bà Kỳ tự tay nấu những món ngon để đãi thí sinh
Từ cuối tháng 6, ông Bùi Văn Hưng (55 tuổi, trú tại khối Trung Thị, thị trấn Bắc Trà My) đã dọn dẹp nhà cửa để đón thí sinh từ các xã vùng sâu của huyện và huyện Tiên Phước đến trọ để dự thi THPT quốc gia. Thông qua nhà trường, ông Hưng đã thông báo đến rộng rãi phụ huynh và các thí sinh về chỗ ở, bữa cơm miễn phí do gia đình ông “tiếp sức”.
“Mấy năm trước động đất liên miên, làm ăn cũng chẳng dư dả gì nhưng tôi luôn tâm niệm sẽ giúp đỡ mọi người. Đợt thi năm nay, nhiều em học sinh cùng phụ huynh từ nhiều vùng xa đến vừa bỡ ngỡ nơi ăn chốn nghỉ, vừa khó khăn nên tôi bàn với vợ dọn nhà đón các cháu, giúp các cháu và cha mẹ với bớt nhọc nhằn”, ông Hưng trải lòng.
Đến trọ tại nhà ông Hưng, ngoài việc được ngủ nghỉ miễn phí, ông còn dặn vợ nấu ăn để phục vụ cho các em học sinh.
Cũng là bữa ăn hằng ngày nhưng có thêm khách, vợ ông là bà Nguyễn Thị Kỳ (50 tuổi) còn mua thêm thịt, mua thêm nước ngọt bồi dưỡng cho các thí sinh.
Chị Trần Thị Bình (39 tuổi, trú tại xã Tiên Châu, huyện Tiên Phước, Quảng Nam) kể, bà rất may mắn khi đưa con trai đi thi và được gặp ông Hưng.
“Tôi thấy được ở đã là quá tốt cho mẹ con tôi nên tôi chủ động ra ngoài mua cơm về ăn. Thấy vậy anh Hưng ngăn ngay. Anh bảo, cơm nhà anh nấu không ngon nhưng lại vệ sinh và đủ chất. Rồi anh dặn, mẹ con tôi cứ ở nhà anh ăn ngày 3 bữa, cần gì cứ báo anh. Tôi thật sự xúc động…”, chị Bình rưng rưng. 
Ông Lê Công Luân (50 tuổi, trú tại H.Tiên Phước đưa con gái đi thi, trọ tại nhà anh Hưng) xúc động: “Bữa cơm ở trọ mà còn ngon hơn ở nhà. Thiệt không biết cảm ơn vợ chồng anh Hưng thế nào”
Bà Kỳ thì xem việc của vợ chồng mình cứ như việc phải làm. Bà nói: “Con gái út của tôi cũng đi thi tại cụm thi Đà Nẵng. Thấy các cháu đi thi không có chỗ nghỉ, tôi thấy thương như thương con mình. Nên giúp các cháu cũng như đang giúp con mình”.
Trong dịp này, nhiều gia đình khác tại vùng động đất cũng dọn dẹp nhà cửa để đón các thí sinh ở trọ miễn phí. Trong đó có nhiều cơ sở làm dịch vụ cho thuê phòng trọ cũng mở cửa “tiếp sức” các thí sinh.
Không chỉ các cá nhân tổ chức hỗ trợ thí sinh, chính quyền huyện Bắc Trà My còn đứng ra hỗ trợ chỗ ở, 1 kg gạo/ngày và 30.000 đồng tiền thức ăn/thí sinh dân tộc thiểu số.
Đối với các thí sinh dự thi tốt nghiệp để xét tuyển đại học ở cụm thi tại TP.Đà Nẵng, UBND huyện Bắc Trà My hỗ trợ 300.000 đồng/thí sinh, đồng thời cử 5 giáo viên trực tiếp đưa các học sinh ra Đà Nẵng dự thi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.