Đại học Tân Tạo: Cùng sinh viên nắm lấy tương lai với bằng cấp chuẩn quốc tế

08/07/2015 10:57 GMT+7

Tâm nguyện của người sáng lập, bà Đặng Thị Hoàng Yến và Hội đồng sáng lập TTU chính là tìm kiếm, nuôi dưỡng và chắp cánh ước mơ cho những tài năng đất Việt có hoàn cảnh khó khăn học giỏi, giữ lại được dòng chất xám quý báu ấy cống hiến và góp phần xây dựng đất nước.

Tâm nguyện của người sáng lập, bà Đặng Thị Hoàng Yến và Hội đồng sáng lập TTU chính là tìm kiếm, nuôi dưỡng và chắp cánh ước mơ cho những tài năng đất Việt có hoàn cảnh khó khăn học giỏi, giữ lại được dòng chất xám quý báu ấy cống hiến và góp phần xây dựng đất nước. Từ đó, xác định giá trị cốt lõi làm kim chỉ nam cho các hoạt động tuyển sinh, đào tạo và hướng nghiệp cho những tài năng đất Việt.

TTU chính là nơi nuôi dưỡng những con người chính trực với tinh thần khát khao học hỏi, khát khao hiểu biết, coi trọng tri thức và tôn trọng chân lý; Luôn chủ động, tìm tòi, tạo ra các ý tưởng, sáng kiến, giải pháp mới trong các hoạt động bằng tinh thần trách nhiệm đối với bản thân, với gia đình và cộng đồng, trách nhiệm trong học tập, công việc, cũng như trong cuộc sống.
Du học Mỹ trên đất Việt
Với mục tiêu xây dựng trường đại học tiêu chuẩn quốc tế, TTU luôn đảm bảo và cam kết về chất lượng giáo dục hàng đầu, không ngừng cải tiến, nghiên cứu và tìm kiếm các giải pháp tối ưu, thể hiện ý chí khai phá, đi đầu theo định hướng đào tạo nhân lực chất lượng cao theo nhu cầu thực tiễn, đạt chuẩn quốc tế. TTU không chạy theo số lượng, kiên trì kiểm soát chất lượng đầu vào, vì vậy sinh viên TTU sẽ sở hữu bằng cấp đại học chất lượng Hoa Kỳ có giá trị toàn cầu, sẽ có cơ hội học tiếp chương trình sau đại học của Đại học RICE, DUKE hoặc các trường đại học hàng đầu trên thế giới thông qua chương trình liên kết và trao đổi sinh viên của TTU.
Cùng với kiến thức được đào tạo và kỹ năng thực hành trong môi trường thực tiễn tại Tập đoàn Tân Tạo và các KCX - KCN của Tập đoàn, khả năng tiếng Anh vượt trội của Sinh viên TTU là nền tảng vững chắc để họ hướng đến một tương lai thành công với nhiều sự lựa chọn công việc mà mình yêu thích.
Theo định hướng đào tạo nhân lực theo nhu cầu thực tiễn, đào tạo nguồn nhân lực theo chuẩn quốc tế, trở thành một lợi thế cạnh tranh quan trọng nhất thu hút đầu tư nước ngoài. Đại học Tân Tạo tự hào sẽ là một trong những ngôi trường giáo dục thân thiện và là địa chỉ các em học sinh trong và ngoài nước tìm về học tập.
Thành quả đạt được
Sau hơn 4 năm đi vào hoạt động, TTU đã triển khai 5 Khoa với các chuyên ngành mũi nhọn: Điện - Điện tử, Khoa học máy tính, Kỹ thuật công trình xây dựng; Tài chính - Kế toán, Quản trị Kinh doanh, Kinh doanh Quốc tế; Công nghệ Sinh học, Sinh học Ứng dụng, Ngôn ngữ Anh và Y Đa khoa. Tất cả các ngành học đều giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh theo tiêu chuẩn Mỹ, riêng ngành Y giảng dạy bằng song ngữ.
Trong quá trình học tập, giảng dạy và nghiên cứu, thầy trò TTU đã đóng góp và được công nhận 63 công trình khoa học ở các lĩnh vực: Toán học, Vật lý, Khoa học máy tính, Kỹ thuật điện, Công nghệ sinh học, Kinh tế, Nhân văn và Ngôn ngữ; Trường đã công bố 56 bài báo khoa học nằm trong danh sách ISI và ISSN được đăng trên các tạp chí nổi tiếng thế giới, cùng nhiều giải thưởng danh giá của Chính phủ trao tặng.
Chương trình giảng dạy của Hoa Kỳ tại TTU giúp sinh viên phát triển khả năng tư duy độc lập, thể hiện quan điểm cá nhân, giúp họ luôn tự tin, không e ngại, luôn thừa nhận và chấp nhận sự hiện diện của sự khác biệt. Văn hóa biết lắng nghe, đề cao và tôn trọng sự khác biệt được chú trọng chính là yếu tố cơ bản để phát huy tối đa năng lực của mọi thành viên.
Những sinh viên đầu tiên của TTU đã xuất sắc vượt qua nhiều sinh viên ưu tú của các trường đại học trong nước và quốc tế để giành lấy những suất học bổng và những chương trình, giải thưởng lớn. Tiêu biểu như:
- Phạm Tố Trinh - SV ngành Quản trị kinh doanh và dự án “English for Change” đã giành được học bổng "Tiếp sức những ước mơ" do báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Vietcombank tổ chức.
- Bùi Như Hồng Hạnh - SV ngành Ngôn ngữ Anh đã vượt qua nhiều ứng cử viên để được chọn tham dự Trại hè Khoa học châu Á 2014 tại Singapore.
- Lê Hoàng Đức Toàn và Huỳnh Trọng Ân - Sinh viên Y đa khoa có cơ hội được tham gia viết sách về tim mạch bán chạy nhất nước Mỹ cùng giáo sư Thạch Nguyễn.
- Nguyễn Trọng Tuệ - Sinh viên ngành Tài chính - Kế toán đoạt được Học bổng thực tập toàn phần tại Canada.
- Nguyễn Minh Trí - SV ngành Tài chính - Kế toán với cơ hội thực tập tại Pricewaterhouse Coopers (PwC), Việt Nam - một trong 4 công ty lớn nhất thế giới (Big4) về lĩnh vực kiểm toán.
- Phạm Thanh Nhàng - SV ngành Quản trị kinh doanh - đoạt giải ba Cuộc thi Khởi nghiệp kinh doanh sáng tạo năm 2013…
- Đặng Dương Phương Trúc - SV ngành Quản trị Kinh doanh - dù chưa tốt nghiệp ra trường nhưng đã xuất sắc đánh bại các ứng viên khác để giành lấy vị trí Section manager - 1 trong 2 vị trí duy nhất tuyển dụng trong năm của tập đoàn P&G.
Đến với TTU, sinh viên sẽ thỏa ước mơ du học Hoa Kỳ vì hiện tại đã có sự tài trợ một phần của quỹ học bổng ITA, TTU-IMI. TTU-USGI.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.