Đại học Quốc gia Hà Nội thông báo ngưỡng điểm xét tuyển

02/07/2015 15:54 GMT+7

(TNO) Hôm nay 2.7, Đại học Quốc gia Hà Nội đã công bố điểm ngưỡng xét tuyển đợt 1 năm 2015 đầu vào đại học chính quy 82 ngành của tất cả các trường, khoa trực thuộc.

(TNO) Hôm nay 2.7, Đại học Quốc gia Hà Nội đã công bố điểm ngưỡng xét tuyển đợt 1 năm 2015 đầu vào đại học chính quy 82 ngành của tất cả các trường, khoa trực thuộc.

Theo đó, những ngành đặt ngưỡng điểm thấp nhất nói chung ở mức 80 (thang điểm 140). Hai ngành thấp nhất là ngành Triết học (Trường ĐH Khoa học Xã hội) ngưỡng điểm 78, Hệ thống thông tin quản lý (Khoa Quốc tế) 77,5.

Trong số những ngành xét tuyển dựa vào kết quả bài thi năng lực thì các nhóm ngành của các trường ĐH Công nghệ, ĐH Kinh tế và các khoa Luật, khoa Y dược hầu hết có mức ngưỡng trên 100 điểm (điểm tối đa là 140), trong đó cao nhất là các ngành Y đa khoa (117 điểm), Dược học (116,5 điểm). Ngành Dược học của Trường ĐH Khoa học Tự nhiên cũng có ngưỡng điểm khá cao: 111.

Các ngành ngưỡng điểm thấp (80 - 86 điểm) có Khí tượng học, Thủy văn, Hải dương học, Địa chất học, Địa lý tự nhiên, Kỹ thuật địa chất, Khoa học đất (Trường ĐH Khoa học Tự nhiên); Công tác xã hội, Chính trị học, Lịch sử, Hán Nôm, Lưu trữ học, Ngôn ngữ học, Nhân học, Thông tin học, Văn học, Việt Nam học, Xã hội học (Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn); Kế toán, phân tích và kiểm toán (Khoa Quốc tế).

Riêng các ngành của Trường ĐH Ngoại ngữ thì xét theo điểm môn thi ngoại ngữ với những thí sinh có điểm đánh giá năng lực đạt từ 70 trở lên. Trong đó những ngành ngưỡng điểm môn ngoại ngữ thấp nhất là 7; cao nhất là 8,375 (Ngôn ngữ Anh, ngôn ngữ Nhật D1).

Được biết, các mức điểm được thông báo chính là điểm trúng tuyển. Tuy nhiên, do thời điểm này hầu hết thí sinh đều chưa có kết quả xét tốt nghiệp THPT nên ĐH Quốc gia Hà Nội sử dụng khái niệm “điểm ngưỡng xét tuyển”.

Độc giả có thể xem chi tiết ở đây.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.