Cùng 'Thanh Niên' làm báo theo xu hướng mới

24/09/2013 18:17 GMT+7

(TNO) Chiều 24.9, gần 30 sinh viên lớp báo chí chất lượng cao, khóa đầu tiên của Trường ĐH KHXH&NV TP.HCM, đã đến tham quan, chia sẻ về cách làm báo theo xu hướng mới tại Báo Thanh Niên.

(TNO) Chiều 24.9, gần 30 sinh viên lớp báo chí chất lượng cao, khóa đầu tiên của Trường ĐH KHXH&NV TP.HCM, đã đến tham quan, chia sẻ về cách làm báo theo xu hướng mới tại Báo Thanh Niên.


Khung cảnh buổi trò chuyện, chia sẻ về cách thức làm báo theo xu hướng mới tại tòa soạn Báo Thanh Niên

Chị Đào Hồng Hạnh, Ủy viên Ban biên tập, Phó tổng Thư ký tòa soạn; anh Võ Khối, Phó tổng Thư ký tòa soạn và anh Đỗ Hùng, Phó tổng Thư ký tòa soạn đại diện Báo Thanh Niên, cùng chia sẻ về nghề báo, phương thức làm báo trong xu thế mới hiện nay với các bạn sinh viên.

Điều thú vị là khi tham gia giao lưu, các sinh viên đã mạnh dạn đưa ra những câu hỏi ấn tượng về cách thức làm báo theo xu hướng mới, vấn đề bản quyền khi phát triển báo mạng, sự chuyển đổi nội dung từ báo in lên trang online hay mobile…


Sinh viên báo chí mạnh dạn đặt những câu hỏi ấn tượng cho Báo Thanh Niên

Anh Đỗ Hùng chia sẻ về xu hướng những ứng dụng mới của Báo Thanh Niên như phát triển nội dung trên các thiết bị di dộng…

“Một ví dụ về xu hướng làm báo mới là các bạn có thể gửi bài trực tiếp cho Thanh Niên ngay từ ứng dụng di động. Với 100 từ, đã có thể thành 1 bản tin”, anh Đỗ Hùng đưa ra dẫn chứng.


Chị Đào Hồng Hạnh và anh Đỗ Hùng cùng chia sẻ về những ứng dụng chuyển tải thông tin của Báo Thanh Niên

Với việc phát triển tính năng tương tác, khi đến với Báo Thanh Niên bằng việc đọc báo, bạn đọc sẽ cảm giác như đó là "nhà"của chính mình.

Bên cạnh phát triển tính năng tương tác với bạn đọc, chị Đào Hồng Hạnh chia sẻ về phát triển sự tương tác với mạng xã hội hay phát triển nội dung clip cho smartTV khi được kết nối internet.

“Con đường đi của một sản phẩm báo chí sẽ trượt lên nhiều phương tiện”, chị Hạnh nói về xu hướng mới.


Anh Võ Văn Khối (áo xanh, trái) hướng dẫn các sinh viên tham quan tòa soạn Báo Thanh Niên

Thạc sĩ Đoàn Hữu Hoàng Khuyên, người dẫn đoàn sinh viên, cho rằng “Cánh cửa làm báo cùng Báo Thanh Niên bây giờ đã dễ dàng và thuận lợi hơn rất nhiều”.

Và với sự thuận lợi đó, anh Võ Văn Khối hy vọng sẽ có nhiều bạn hưởng lương chính thức của Báo Thanh Niên khi đang là sinh viên trên ghế nhà trường.

Để cộng tác với Báo Thanh Niên, ngoài việc gửi bài qua thanh công cụ trên ứng dụng mobile, mọi người đều có thể gửi về địa chỉ mail của tòa soạn báo in: toasoan@thanhnien.com.vn; Thanh Niên điện tử tiếng Việt: toasoantno@gmail.com hoặc Thanh Niên Mobile: mobile@thanhnien.com.vn, anh Đỗ Hùng cho biết.

Tin, ảnh: Hoàng Quyên

>> Làm báo cùng Thanh Niên Mobile
>> 10.000 nhà báo được đào tạo kỹ năng làm báo hiện đại
>> Niềm tin của người làm báo
>> Làm báo theo kiểu cảm xúc
>> Hàng ngàn người xem triển lãm Báo Thanh Niên với Trường Sa
>> Làm báo đâu có hồn nhiên thế!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.