Cùng một lựa chọn trong bài thi trắc nghiệm, có vi phạm quy chế ?

11/04/2015 06:24 GMT+7

Nếu khi thi trắc nghiệm môn tiếng Anh em khoanh tất cả đáp án các câu là A thì có bị vi phạm quy chế không ? (umnn@gmail.com)

Nếu khi thi trắc nghiệm môn tiếng Anh em khoanh tất cả đáp án các câu là A thì có bị vi phạm quy chế không ? (umnn@gmail.com)

Ông Nguyễn Quốc Cường, chuyên viên tuyển sinh Bộ GD-ĐT: Em có quyền chọn đáp án thế nào tùy em và không vi phạm quy chế. Tuy nhiên, tôi có lời khuyên là em hiểu được câu nào cố gắng làm tốt câu đó trước. Theo tính toán, nếu TS khoanh đáp án tất cả các câu là A (hoặc B, C, D), xác suất đạt được điểm tốt sẽ không cao.
Em đăng ký hộ khẩu tại tỉnh Bình Phước. Hiện nay em đang học ĐH ở Q.Thủ Đức (TP.HCM). Năm nay em muốn thi lại ĐH theo diện thí sinh tự do. Nhờ tư vấn giúp em thắc mắc sau: Em có thể nộp hồ sơ dự thi thi THPT quốc gia ở tại TP.HCM được không? Nơi nộp là ở đâu? Trong bảng phân chia khu vực cụm thi, tỉnh Bình Phước thuộc cụm thi do Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM chủ trì. Vậy em có thể đăng ký vào cụm thi của Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM được không? (huulinh1610@gmail.com)
Ông Nguyễn Quốc Cường, chuyên viên tuyển sinh Bộ GD-ĐT: Nếu em đăng ký hồ sơ dự thi tại tỉnh Bình Phước, em buộc phải thi theo cụm thi do Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM chủ trì. Tuy nhiên, nếu em muốn nộp hồ sơ và dự thi cụm thi ở TP.HCM, em có thể nộp hồ sơ tại Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM (số 3 Công trường Quốc tế, Q.3).
Em tốt nghiệp năm 2010. Sau đó đăng ký đi nghĩa vụ quân sự. Năm nay em làm hồ sơ thi vào Trường ĐH Cảnh sát nhân dân. Em thấy trên phiếu đăng ký dự thi có mục 14 là bảo lưu điểm, vậy em có được bảo lưu điểm thi tốt nghiệp năm 2010 không ạ? (votranduy114@gmail.com)
Ông Nguyễn Quốc Cường, chuyên viên tuyển sinh Bộ GD-ĐT: Mục bảo lưu điểm này dành cho TS thi tốt nghiệp THPT năm ngoái chưa tốt nghiệp và muốn bảo lưu điểm một số môn để xét tốt nghiệp trong năm nay chứ không dành cho TS đã tốt nghiệp. Vì vậy, em phải đăng ký thi theo tổ hợp môn của ngành mà em dự định xét tuyển vào Trường ĐH Cảnh sát nhân dân.
Bạn đọc gửi câu hỏi đến Hộp thư tư vấn 24/7 theo địa chỉ thư điện tử tuvanmuathi@thanhnien.com.vn hoặc qua đường bưu điện đến Ban Thanh niên - Giáo dục, Báo Thanh Niên số 248 Cống Quỳnh, Q.1, TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.