Cùng con vượt qua căng thẳng trong mùa thi

21/04/2015 11:23 GMT+7

(TNO) Một ít lo lắng đôi khi là động lực để các em chuẩn bị đúng cách và giải quyết những căng thẳng trước kỳ thi. Tuy nhiên, nếu các em cảm thấy hoang mang, phụ huynh hãy giúp các em vượt qua.

(TNO) Một ít lo lắng đôi khi là động lực để các em chuẩn bị đúng cách và giải quyết những căng thẳng trước kỳ thi. Tuy nhiên, nếu các em cảm thấy hoang mang, phụ huynh hãy giúp các em vượt qua bằng những lời khuyên dưới đây, theo mentalhealthireland.

Những điều cần làm vào giờ thiKết quả thi không quan trọng bằng việc các em đã cố gắng như thế nào - Ảnh: Shutterstock
Cách đầu tiên để hỗ trợ con vượt qua căng thẳng là mọi thành viên trong gia đình hãy tạo không khí vui tươi giúp các em cảm thấy dễ chịu nhất có thể. Nếu các em được nghỉ vài ngày trước kỳ thi, cố gắng cho các em ở nhà càng nhiều càng tốt để các em được thư giãn và trò chuyện.
Chuẩn bị thức ăn nhẹ lành mạnh trong tủ lạnh và chú ý thực phẩm bổ dưỡng. Tạo điều kiện để các em tham gia các bữa ăn gia đình, hạn chế thời gian các em vùi đầu vào sách vở.
Cố gắng đừng yêu cầu các em học bài quá nhiều trong thời gian ôn thi vì điều này sẽ phản tác dụng và chỉ làm cho các em thêm căng thẳng.
Không khuyến khích các em thức khuya nhồi nhét bài vở. Chuẩn bị một bữa ăn sáng dinh dưỡng cho các em vào buổi sáng của kỳ thi. 
Hãy nói với các em: Kết quả thi không quan trọng bằng việc các em đã cố gắng như thế nào​! 
Kỹ năng làm bài thi  
Dưới đây là những kỹ năng làm bài giúp các em học sinh đạt kết quả tốt trong kỳ thi, theo mentalhealthireland.
Đọc hướng dẫn làm bài trước khi bắt đầu làm bài. Hỏi giáo viên hoặc giám thị nếu có bất cứ điều gì không rõ ràng. Đọc qua tất cả các câu hỏi trước khi bắt đầu làm bài. Đọc mặt trước và mặt sau của tờ đề thi.
Nếu được chọn, hãy bắt đầu bằng trả lời các câu hỏi mà các em cảm thấy mình có thể trả lời tốt nhất.
Nếu các em chưa tìm ra được lời giải cho câu hỏi nào đó, hãy bỏ qua câu hỏi đó và làm câu hỏi khác. Các em có thể trở lại câu hỏi này khi còn thời gian. 
Dành một ít thời gian để đọc lại câu trả lời trước khi kết thúc giờ thi.
Sau khi thi xong, đừng hỏi bạn bè về câu trả lời vì nó chỉ làm cho các em lo lắng nhiều hơn. Và quan trọng là các em không thể thay đổi câu trả lời của mình được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.