Cõng thí sinh khuyết tật đến xin xét đặc cách

05/07/2011 08:35 GMT+7

(TNO) Sáng nay 5.7, tin từ Ban Tuyển sinh ĐH Đà Nẵng (TP Đà Nẵng), đơn xin xét đặc cách của TS khuyết tật Nguyễn Thị Phượng, dự thi tại Hội đồng thi ĐH Sư phạm đã được chấp nhận. TS Phượng không phải thi môn Hóa học trong sáng nay.

Được biết, chiều 4.7, khi các TS rời khỏi Hội đồng thi sau môn thi Vật lý, thì sinh viên Hoàng Đức Luận (ĐH Kinh tế, Đà Nẵng) đã cõng TS Nguyễn Thị Phượng đến Ban Tuyển sinh ĐH Đà Nẵng để xin được xét đặc cách vào đại học.

Cùng đi với Luận và Phượng còn có thầy Lưu Trang, Phó Giám đốc ĐH Sư phạm Đà Nẵng, Chủ tịch Hội đồng thi của Phượng. Thầy Trang là người phát hiện ra tình trạng của Phượng, vốn là TS khuyết tật không thể tự phục vụ, trong diện ưu tiên được xét đặc cách.

 
Trong ngày diễn ra hai môn thi đầu tiên, Luận đều cõng Phượng đến trường thi

Phượng ở tổ 9, thôn Hội Sơn, xã Duy Nghĩa, Duy Xuyên, Quảng Nam, vốn bị dị tật bẩm sinh ở chân, không thể đi lại như các bạn bè đồng trang lứa. Gia đình khó khăn, nhưng thấy con ham học, ba mẹ Phượng cố gắng hằng ngày thay nhau đưa con đến trường để con được theo đuổi giấc mơ trường lớp của mình.

12 năm học, Phượng luôn là học sinh khá dù điều kiện đi lại lẫn kinh tế gia đình khó khăn. Lên lớp 10, Phượng phải đi học xa nhà, vào học ở trường THPT Nguyễn Trãi, TP Hội An; nhưng nhờ sự hỗ trợ của bạn bè, Phượng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập của mình.

Đậu tốt nghiệp, Phượng khăn gói cùng mẹ là chị Huỳnh Thị Xí ra Đà Nẵng với nguyện vọng thi vào khoa Công nghệ thông tin, ĐH Sư phạm Đà Nẵng. Tại Đà Nẵng, em đã được bố trí trọ tại ký túc xá ĐH Sư phạm để tiện đi thi, và mỗi buổi thi đều được bạn tình nguyện viên là Luận cõng đến phòng thi.

“Em không biết là mình thuộc đối tượng được miễn thi. Cứ nghĩ mình đã ôn luyện thật kỹ, và mong ước lớn nhất là được vào đại học nên đăng ký đi thi. Đâu có ngờ…! Vậy là em đã trở thành sinh viên đại học, thật là may mắn!”, Phượng chia sẻ.

Phượng cũng cho biết, hai bài thi môn Toán và Lý em làm bài tốt, hi vọng điểm số tích cực.

Tin, ảnh: Diệu Hiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.