Công bố điểm tuyển sinh lớp 10 tại TP.HCM

03/07/2010 18:10 GMT+7

(TNO) Chiều nay (3.7), Sở GD-ĐT TP.HCM đã công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2010 - 2011. >> Bấm vào đây để tra cứu điểm thi

Điểm tuyển là tổng điểm ba bài thi với hệ số theo quy định (Ngữ văn và Toán hệ số 2, môn thứ ba hệ số 1) và tổng điểm cộng thêm (nếu có) theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD-ĐT.

Ông Hồ Phú Bạc - Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết sau khi các trường, lớp chuyên hoàn tất danh sách học sinh trúng tuyển vào trường cho năm học mới, phần mềm điểm thi tuyển sinh của Sở sẽ tự động gạt số TS trên và chạy điểm chuẩn 3 nguyện vọng của các lớp 10 thường.

Theo quy chế tuyển sinh, TS được đăng ký 3 nguyện vọng ưu tiên 1, 2, 3 để xét tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập (trừ trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa và trường THPT Năng khiếu, Đại học Quốc gia TP.HCM).

Ở một trường, điểm chuẩn nguyện vọng 2 cao hơn điểm chuẩn nguyện vọng 1 và điểm chuẩn nguyện vọng 3 cao hơn điểm chuẩn nguyện vọng 2 không quá 1 điểm.

Sau khi được tuyển vào trường, TS sẽ được hướng dẫn để chọn ban theo nguyện vọng và năng lực của học sinh. TS tuyệt đối không được đổi nguyện vọng sau khi trúng tuyển.

Trong vòng 5 ngày kể từ ngày công bố điểm thi, TS có thể nộp đơn xin phúc khảo, với điều kiện điểm thi của TS thấp hơn điểm trung bình môn cả năm của lớp 9 từ 1 điểm trở lên.

Nguyên Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.