Con, cháu trưởng phòng đoạt giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi

07/02/2012 03:22 GMT+7

Theo kết luận thanh tra số 33 tháng 1.2012 của Sở GD-ĐT Ninh Thuận, Phòng GĐ-ĐT Ninh Hải có những vi phạm trong việc tổ chức thi học sinh giỏi (HSG) cấp tiểu học.

Ông Nguyễn Xuân Thủy - Trưởng phòng GD-ĐT, làm trưởng ban ra đề thi và chấm thi trong các kỳ thi HSG gồm 2 môn toán và tiếng Việt với kết quả: năm học 2009-2010 con ruột của ông Thủy đoạt giải nhất; năm học 2011-2012, cháu ruột gọi ông Thủy bằng cậu đoạt giải nhất và gọi bằng chú đoạt giải nhì với điểm số rất cao và cách biệt với những em khác cùng tham gia kỳ thi, trong lúc thực tế sức học ở trường không hơn những HS khác. Với hai kỳ thi trên, ông Thủy đã vi phạm điều 7 của Quy chế về thi chọn HSG của Bộ GD-ĐT: “Những người tham gia tổ chức kỳ thi phải không có vợ, chồng, con, anh chị em ruột, cháu ruột... dự kỳ thi”.

Ngoài ra, theo kết luận thanh tra, ông Thủy không chấp hành chỉ đạo về chuyên môn của Bộ và Sở GD-ĐT khi từ năm học 2006-2007, các phòng GD-ĐT không tổ chức thi chọn HSG lớp 5 theo hướng chỉ có kiến thức mà bằng hình thức giao lưu nhằm phát hiện HS có năng khiếu tổng hợp ở tất cả các môn học.

Hồng Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.