Con bị đuổi học vì mẹ lên Facebook chê đồng phục của trường?

08/09/2015 15:07 GMT+7

(TNO) Sự việc liên quan đến Trường VStar (Q.7, TP.HCM) đã và đang gây xôn xao, thu hút sự chú ý của dư luận.

(TNO) Sự việc liên quan đến Trường VStar (Q.7, TP.HCM) đã và đang gây xôn xao, thu hút sự chú ý của dư luận.


Con chị Hiếu bị đuổi học chỉ vì status này? - Ảnh chụp màn hình Facebook nhân vật 

Chia sẻ với Thanh Niên Online, chị Nguyễn Thanh Hiếu (35 tuổi, Q.2, TP.HCM) cho biết vào ngày 20.5 có viết bài chia sẻ góp ý về cà vạt đồng phục của con trai mình là bé L.Q.M.H (lớp 3) trên trang Facebook cá nhân.
“Trong đó nói về chiếc cà vạt 2 dây. Tôi có so sánh, cho rằng cà vạt trong bộ đồng phục của học sinh Hàn Quốc là tiện lợi hơn, học sinh lớp 1 cũng có thể cài lên cổ một cách tươm tất. Còn cà vạt của trường thì phải khéo léo thắt vào nhau mới thành hình cà vạt... Tôi nghĩ chỉ chia sẻ quan điểm cá nhân thôi, muốn góp ý kiến cho cà vạt của trường, chứ chẳng có ý bêu rếu gì cả”, chị Hiếu kể.
Sự việc tưởng chừng không có gì, nào ngờ đến ngày 3.8 khi lên trường, chị Hiếu bất ngờ nhận được thông tin con mình bị cho thôi học.
Quá sốc, chị gặp ông Huỳnh Châu Lộc, Phó hiệu trưởng tiểu học Trường VStar, thì được ông Lộc trả lời: "Tại sao chị lại lên mạng xã hội chê chiếc cà vạt của trường chúng tôi là xấu. Chúng tôi thấy chiếc cà vạt trường rất đẹp, tại sao chị lại đi so sánh với cà vạt của trường Hàn Quốc nào đó? Tại sao chị không xóa lời chia sẻ đó? Chúng tôi đã lập một hội đồng họp và quyết định không nhận con chị vào học nữa". Sau đó, ông Lộc trả lại bộ hồ sơ của con chị Hiếu, bao gồm học bạ và tất cả những giấy tờ liên quan, rồi yêu cầu chị Hiếu về nhà.
Khi chị Hiếu yêu cầu được xem biên bản họp của hội đồng về việc cho con chị nghỉ học, ông Lộc lại bảo “không lập hội đồng tổ chức họp mà chỉ trao đổi với nhau”.
Chị Hiếu thắc mắc việc cho học sinh thôi học là nghiêm trọng, tại sao trường không thông báo cho gia đình biết sự việc này bằng văn bản hay email? Ông Lộc cho rằng trường đã liên hệ với chị lên làm việc nhưng do chị không lên.
Nói về việc này, chị Hiếu kể với Thanh Niên Online: “Vào giữa tháng 6.2015, nhân viên của trường có gọi điện thoại mời tôi lên trường gặp ban giám hiệu. Nhưng vì đang ở Hà Nội nên không thể đến ngay và có nói nếu có gì khẩn cấp hãy liên lạc qua email. Người nhân viên nói OK, sẽ liên hệ vào tháng 7”.
Khi chị Hiếu thắc mắc vì sao vào ngày 15.7, có liên lạc với giáo viên chủ nhiệm, nói con mình không thể tham dự thi xếp lớp tiếng Anh của trường được vì đang ở Singapore, giáo viên có nói "không sao đâu, khi nào đi học thì trường được giáo viên chủ nhiệm thông báo ngày 15.8 mới bắt đầu học lại", trong khi đó, chỉ mới ngày 3.8 đã đuổi con của mình?
Về việc này, ông Lộc cho biết: “Giáo viên chủ nhiệm đó đã nghỉ dạy tại trường vì lý do cá nhân, tự động xin nghỉ dạy, và giờ không còn liên quan đến nhà trường nữa. Chính nhà trường liên lạc với giáo viên này qua điện thoại cũng không được”.
Được biết, hiện tại con chị Hiếu đã xin vào học tại một trường ở quận 2 (TP.HCM).
Trưa 8.9, Thanh Niên Online đã liên lạc với Trường VStar vào để tìm hiểu thực hư sự việc. Tuy nhiên, nhân viên của trường này từ chối nói về câu chuyện gây xôn xao này và cho biết “trường đã có hướng giải quyết rồi, và phóng viên không cần phải liên hệ lại với trường”.
Khi được hỏi đó là hướng giải quyết gì, người này nói: “Anh không có quyền bắt trường phải trả lời câu hỏi này!".
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.