Cơ hội cho thí sinh điểm thấp

16/08/2012 08:00 GMT+7

Được ngồi trên giảng đường ĐH là mơ ước của rất nhiều bạn trẻ. Thế nhưng, việc vượt qua “khe cửa hẹp” đó không hề đơn giản. Căn cứ điểm sàn của Bộ GD-ĐT vừa công bố, sẽ có gần nửa triệu thí sinh chưa có cơ hội bước vào cổng trước đại học trong năm 2012.

Những thí sinh chưa trúng tuyển vào bất kỳ trường ĐH hay CĐ nào hiện đang nỗ lực tìm câu trả lời phù hợp cho câu hỏi: Học tiếp ở đâu? Trên thực tế, có nhiều người thành công mà chưa trải qua bất cứ trường ĐH nào. Điều quan trọng nhất là chọn được cho mình hướng đi phù hợp, nỗ lực để phát huy thế mạnh mới có thể làm chủ tương lai.

Vững kiến thức - Giỏi tay nghề

Vừa qua, bạn Nguyễn Tấn Anh và Nguyễn Ngọc Huệ, sinh viên (SV) lớp CĐ nghề 10CCM01, ngành công nghệ thời trang của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, đã mang vinh dự về cho nhà trường khi đoạt giải nhất và giải ba hội thi Tay nghề trẻ toàn quốc năm 2012.

 Cơ hội cho thí sinh điểm thấp
SV hệ CĐ nghề Trường ĐH Nguyễn Tất Thành trong giờ thực hành - Ảnh: Thu Hà

Năm học 2012 - 2013, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tuyển sinh hệ CĐ Thực hành với 20 nghề đang thu hút bạn trẻ: công nghệ thời trang, thiết kế đồ họa, quản trị mạng máy tính, kỹ thuật dược, điện tử công nghiệp, quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ, kế toán doanh nghiệp, quản trị lữ hành, phiên dịch tiếng Anh thương mại, hướng dẫn du lịch, chế biến thực phẩm, xử lý nước thải công nghiệp, kỹ thuật xây dựng, điện dân dụng, thư ký, may thời trang, công nghệ ô tô, công tác xã hội, tài chính doanh nghiệp, bảo vệ môi trường đô thị.

Mọi chi tiết xin liên hệ:
Trung tâm tư vấn tuyển sinh - Trường đại học Nguyễn Tất Thành
300A Nguyễn Tất Thành, P.13, Q.4, TP.HCM
ĐT: 08. 62619423 - 39415436 - 39415437 - 39415438
Hotline: 0945549091 - 0944997090
Website: www.ntt.edu.vn

Tấn Anh tâm sự: “Em chọn học CĐ nghề vì phù hợp với sức học và em không hề cảm thấy thua kém bạn bè. Các thầy cô đã tận tình truyền cho em kiến thức, tay nghề và cảm hứng làm việc”. Sản phẩm thiết kế mà Tấn Anh đoạt giải nhất năm nay là bộ trang phục làm việc dành cho nữ doanh nhân thành đạt.

Khi được hỏi về tương lai của mình, Tấn Anh chia sẻ: “Sau khi tốt nghiệp CĐ, em sẽ xin vào làm việc ở một công ty nào đó hoặc mở tiệm may thời trang nhỏ để tự nuôi sống mình, đồng thời học liên thông lên để lấy bằng ĐH chính quy. Em nghĩ, không đậu ĐH không có nghĩa là thất bại, bạn vẫn có thể thành công bằng sự quyết tâm, nỗ lực của mình”.

Tấn Anh sẽ là một trong những đại diện tham gia hội thi Tay nghề trẻ Đông Nam Á tại Jakarta (Indonesia) trong thời gian sắp tới. Đây là niềm tự hào lớn để trường tiếp tục đẩy mạnh đầu tư hơn nữa cho hệ CĐ nghề, nhằm đào tạo ra những SV không chỉ giỏi chuyên môn mà còn vững tay nghề.

Cùng bạn quyết định tương lai 

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành trực thuộc Tập đoàn dệt may Việt Nam với khởi đầu là trung tâm đào tạo nhân lực, đến nay đã trải qua 12 năm hoạt động. Trường đào tạo đa bậc gồm trung cấp, CĐ và ĐH. Trường cũng đào tạo đa ngành với hơn 40 ngành thuộc các khối kỹ thuật - công nghệ (kỹ thuật điện - điện tử, kỹ thuật xây dựng, công nghệ ô tô, công nghệ hóa học, thực phẩm…), các ngành thuộc khối kinh tế (tài chính - ngân hàng, quản trị kinh doanh, kế toán…), các ngành khối xã hội - nhân văn (tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Trung…), các ngành khối y tế - sức khỏe (điều dưỡng, dược, y sĩ).

Hiện tại trường đang có 6 cơ sở đặt tại Q.4 và Q.Gò Vấp, TP.HCM. Diện tích phòng học hơn 40.000 m2 với hệ thống thư viện điện tử, phòng thí nghiệm, xưởng thực hành, ký túc xá… nhằm tạo điều kiện học tập tốt nhất cho SV. Nhà trường cũng đang xây dựng thêm cơ sở mới tại Q.12 với chi phí đầu tư 300 tỉ đồng, dự kiến sẽ đưa vào sử dụng năm 2013.

Hiện nay, nhà trường có hơn 26.000 SV đang theo học. Với triết lý đào tạo gắn kết bốn nhà: Nhà trường - Nhà doanh nghiệp - Nhà quản lý - Nhà khoa học, trường đã và đang đào tạo cung ứng cho xã hội đội ngũ lao động có trình độ đáp ứng nhu cầu thực tiễn. Theo thống kê năm 2011, có tới 95,4% SV tốt nghiệp có việc làm ngay và được các doanh nghiệp, các nhà tuyển dụng đánh giá cao.

Thu Hà

>> Việc lộ đề thi ở trường CĐ Nguyễn Tất Thành: SV vẫn chưa cung cấp được chứng cứ
>> Vụ lộ đề thi ở trường CĐ Nguyễn Tất Thành: Chờ kết luận của công an
>> ĐH Văn hóa TP.HCM, CĐ Nguyễn Tất Thành, CĐ Công nghiệp thực phẩm TP.HCM công bố điểm chuẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.