Cô giáo được phục hồi quyền lợi sau 14 năm khiếu nại khắp nơi

16/01/2011 00:24 GMT+7

Đó là trường hợp của cô Phan Thị Kiến, nguyên là giáo viên trường THCS Bình Đức, huyện Châu Thành, Tiền Giang.

Cận Tết Nguyên đán năm 1998, vì xích mích với hàng xóm trước đó gần một năm, cô Kiến bị công an tới nhà bắt theo quyết định của UBND tỉnh Tiền Giang, đưa vào Cơ sở giáo dục Bến Giá (tỉnh Trà Vinh) với thời hạn 2 năm. Nhưng rồi không hiểu sao cô bị đưa thẳng vào trại giam mà không hề có quyết định khởi tố bị can.

Sau gần 6 tháng trong tù, ngày 20.5.1998, UBND tỉnh Tiền Giang lại ra quyết định "miễn thi hành quyết định đưa vào cơ sở giáo dục đối với Phan Thị Kiến vì mắc bệnh tâm thần không có năng lực chịu trách nhiệm hành vi". Sau khi ra tù, cô bị mất việc mà không có quyết định nên từ đó đến nay đã đi khiếu nại khắp nơi.

Sau khi Thanh Niên có bài phản ánh sự việc, năm 2009 Sở Nội vụ Tiền Giang đã mời cô Kiến tới gợi ý viết đơn xin nghỉ hưu trước tuổi, nhưng cô không chấp nhận. Mới đây, Sở Nội vụ tiếp tục mời cô Kiến đến và thỏa thuận giải quyết theo hướng: sẽ chi trả cho cô Kiến 153 tháng lương tính từ tháng 5.1998 đến tháng 1.2011, đồng thời bố trí lại việc làm cho cô Kiến sau khi cô giám định lại sức khỏe và truy nộp bảo hiểm xã hội.

            Hoàng Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.