Có được thi liên thông 2 khối để xét 2 trường?

09/04/2015 05:00 GMT+7

Em là sinh viên năm cuối hệ CĐ chính quy. Em muốn đăng ký thi liên thông ngay sau khi tốt nghiệp. Em phải nộp hồ sơ dự thi ở đâu? Nếu em muốn thi 2 khối A1 và D (toán, lý, văn, tiếng Anh) để xét tuyển vào 2 trường khác nhau có được không? (leyen9492@gmail.com)

Em là sinh viên năm cuối hệ CĐ chính quy. Em muốn đăng ký thi liên thông ngay sau khi tốt nghiệp. Em phải nộp hồ sơ dự thi ở đâu? Nếu em muốn thi 2 khối A1 và D (toán, lý, văn, tiếng Anh) để xét tuyển vào 2 trường khác nhau có được không? (leyen9492@gmail.com)

Thạc sĩ Cổ Tấn Anh Vũ, Trưởng phòng Tuyển sinh, Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM: Hiện nay việc tuyển sinh liên thông đang được Bộ GD-ĐT đưa ra dự thảo mới, tuy nhiên trong khi chưa có quy định chính thức thay thế thì thí sinh vẫn thực hiện thi liên thông theo Thông tư 55. Vì muốn thi ngay sau khi tốt nghiệp CĐ nên em phải đăng ký tham dự kỳ thi THPT quốc gia để lấy điểm xét tuyển, hồ sơ em có thể nộp tại cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT. Em hoàn toàn có thể xét 2 khối vào 2 trường khác nhau có tuyển sinh hệ liên thông dưới 36 tháng. Sau khi em đậu thì trường sẽ làm thủ tục chuyển điểm để em không phải học lại những môn, kiến thức đã học ở bậc CĐ.
Em đang là sinh viên của một trường ĐH nhưng em muốn thi lại ĐH, vậy em có phải xin phép trường không? Nếu có thì em phải xin mẫu đơn xác nhận ở đâu? Có cần kèm giấy xác nhận này vào hồ sơ đăng ký dự thi không? Nộp hồ sơ đăng ký dự thi vào tháng 4 này không có bản sao bằng tốt nghiệp THPT thì em dùng giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời được không? (be_my1996@yahoo.com.vn)
Ông Nguyễn Quốc Cường, chuyên viên tuyển sinh Bộ GD-ĐT: Theo quy định, em phải xin phép hiệu trưởng trường ĐH mà em đang theo học. Mẫu đơn em có thể hỏi tại phòng đào tạo. Khi nộp hồ sơ đăng ký dự thi em không cần phải nộp giấy xác nhận này. Nếu chưa có bản sao bằng tốt nghiệp thì em cũng có thể nộp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời.
Em thi rớt tốt nghiệp THPT, nhưng đã có bằng TCCN ngành điện công nghiệp Trường TC Kỹ thuật công nghệ Đồng Nai. Trong quá trình học trung cấp em có học các môn văn hóa tại Trung tâm giáo dục thường xuyên của trường. Tuy nhiên, khi thi cuối khóa thì môn toán của em bị điểm liệt nên chưa đạt theo quy định. Em muốn đăng ký thi lại tốt nghiệp trong năm nay. Vậy em muốn đến đăng ký thi ở TP.HCM được không? (online247247@gmail.com)
Ông Nguyễn Quốc Cường: Em phải đăng ký dự thi tại nơi em đã học các môn văn hóa trước đây (như em nói là tại Trung tâm giáo dục thường xuyên của Trường TC Kỹ thuật công nghệ Đồng Nai). Theo quy định, thí sinh Đồng Nai sẽ thi tại các cụm thi ở TP.HCM. Trường hợp của em sẽ thi tại cụm thi ĐH Quốc gia TP.HCM.
Bạn đọc gửi câu hỏi đến hộp thư tư vấn 24/7 theo địa chỉ thư điện tử tuvanmuathi@thanhnien.com.vn hoặc qua đường bưu điện đến Ban Thanh niên - Giáo dục, Báo Thanh Niên - số 248 Cống Quỳnh, Q.1, TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.