Có được bảo lưu kết quả thi sau 2 năm ?

07/04/2015 06:30 GMT+7

* Tôi có em học hệ giáo dục thường xuyên. Thi tốt nghiệp THPT năm 2013, môn văn được 6 điểm. Năm 2014 được bảo lưu môn văn. Điểm 3 môn còn lại em tôi thi toán 3, sử 1, địa được 5 điểm. Vậy năm 2015 em tôi có được bảo lưu cả điểm văn và địa không? (caophợng@gmail.com)

Tôi có em học hệ giáo dục thường xuyên. Thi tốt nghiệp THPT năm 2013, môn văn được 6 điểm. Năm 2014 được bảo lưu môn văn. Điểm 3 môn còn lại em tôi thi toán 3, sử 1, địa được 5 điểm. Vậy năm 2015 em tôi có được bảo lưu cả điểm văn và địa không? (caophợng@gmail.com)

Thí sinh hệ GDTX thi tốt nghiệp THPT năm 2014 trao đổi sau buổi thi - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Thí sinh hệ GDTX thi tốt nghiệp THPT năm 2014 trao đổi sau buổi thi - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Ông Nguyễn Quốc Cường, chuyên viên tuyển sinh Bộ GD-ĐT: Theo quy chế, thí sinh chỉ được bảo lưu kết quả thi trong 1 năm nếu như không bị kỷ luật cấm thi và điểm môn thi đạt trung bình trở lên. Trường hợp của em trong năm nay chỉ được bảo lưu môn địa.
Em là thí sinh tự do có hộ khẩu thường trú tại Nghệ An nhưng hiện tại đang đi làm thêm ở Hà Nội. Theo em được biết, hồ sơ đăng ký dự thi nộp ở đâu thì nhận giấy báo dự thi ở đấy. Vậy em có thể nộp hồ sơ tại một trong các điểm thu nhận hồ sơ tại Hà Nội và đăng ký thi tại cụm thi ở Hà Nội để tiện cho việc đi lại và thi cử không? Hay em vẫn bắt buộc phải nộp hồ sơ tại phòng giáo dục đào tạo của huyện và phải thi ở cụm thi Vinh? (quynhlotomo8195@gmail.com)
Ông Nguyễn Quốc Cường: Theo quy chế, thí sinh tự do có thể nộp hồ sơ ở bất cứ nơi nào phù hợp với điều kiện sinh sống của thí sinh. Nếu em đang làm việc ở Hà Nội thì em hoàn toàn có thể nộp hồ sơ tại một trong các điểm thu nhận hồ sơ ở đây. Em sẽ nhận giấy báo dự thi ở nơi em nộp hồ sơ.
Em hiện tại đang học năm nhất ngành cử nhân vật lý Trường ĐH Sư phạm TP.HCM. Học xong 4 năm cử nhân, em có được đi dạy THCS không? Nếu không thì phải thi ngành nào để tốt nghiệp có thể đi dạy? (candy.sweet@gmail.com)
Thạc sĩ Lê Ngọc Tứ, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Sư phạm TP.HCM: Nếu em muốn ra trường có thể đi dạy THCS và THPT thì em có thể đăng ký học song ngành, nghĩa là học thêm ngành sư phạm vật lý bên cạnh ngành cử nhân vật lý. Điều kiện để em học 2 ngành cùng lúc là sau 1 học kỳ em phải đạt điểm trung bình chung tích lũy từ 2,0 trở lên (tương đương trung bình trở lên). Tổng thời gian học song ngành là không quá 6 năm và em chỉ được tốt nghiệp ngành thứ 2 khi đã tốt nghiệp ngành thứ nhất. Trong trường hợp em không muốn học song ngành mà vẫn muốn tốt nghiệp đi dạy, thì chỉ còn cách thi lại vào một ngành sư phạm sau khi học xong cử nhân vật lý.
Học sinh lớp 12 tại một trường THPT ở TP.Cần Thơ nhưng có nhà và hộ khẩu tại TP.Bạc Liêu có được đăng ký thi tại cụm thi do Trường ĐH Bạc Liêu chủ trì không? Nếu không được thì có trái với quan điểm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho học sinh khi tham gia kỳ thi của Bộ GD-ĐT không, vì nếu thi tại cụm thi do Trường ĐH Bạc Liêu sẽ thuận lợi hơn thi tại cụm thi do Trường ĐH Cần Thơ chủ trì? (voducchinhct06@yahoo.com.vn)
PGS-TS Đỗ Văn Xê, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Cần Thơ: Theo quy chế tuyển sinh, thí sinh học THPT năm nay bắt buộc phải dựa vào trường THPT đang học để đăng ký thi tại cụm thi. Cụ thể, trường hợp này thí sinh phải đăng ký thi tại cụm thi do Trường ĐH Cần Thơ chủ trì. Chỉ có thí sinh tự do mới có thể đăng ký thi tại cụm thi Bạc Liêu. Đối với một số trường hợp đặc biệt, hiện tại quyền quyết định không thuộc về Trường ĐH Cần Thơ mà tùy thuộc vào quyết định của Sở GD-ĐT là nơi thu nhận hồ sơ và Bộ GD-ĐT.
Bạn đọc gửi câu hỏi đến Hộp thư tư vấn 24/7 theo địa chỉ thư điện tử tuvanmuathi@thanhnien.com.vn hoặc qua đường bưu điện đến Ban Thanh niên - Giáo dục, Báo Thanh Niên - 248 Cống Quỳnh, Q.1, TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.