Video đang được xem nhiều
BẠN ĐỌC PHẢN HỒI - COMMENT (11)
hoang - 3/11/2013
Chương trình học ngày càng không phù hợp với thực tiễn. Các sĩ tử học 12 năm trời luyện thi khối A 3 môn Toán, Lý, Hóa mờ mắt ra. Nhưng khi vào Đại Học học ngành Điện nói chung ( ngành Điện Công Nghiệp nói riêng ) thì học có 1 môn liên quan đến Hóa là Hóa Đại Cương A1 gồm 3 tín chỉ. Ngoài ra thì chẳng còn môn nào liên quan đến Hóa cả cho đến khi tốt nghiệp. Về mặt lý thuyết chỉ liên quan đến vài phần trăm môn Hóa, phần thực tiễn bên ngoài áp dụng thì 0 %. Vậy thi đầu vào môn Hóa làm gì cho mệt mỏi tốn tiền, thời gian, tâm trí.
dung, 136 Hàm Nghi - 136 Hàm nghi - 3/11/2013
Đồng ý giảm tải cho khối cấp 1. Hiện tại tôi bày cho con các bài tập lớp 1 còn thấy khó hỏi chi là con tôi. Đề nghị giảm tải cho các cháu vì lứa tuổi của các cháu nên hướng tới vui và học chứ bắt học - học nữa - học mãi sẽ tạo ra nhưng con mọt sách chứ không tạo ra người tài cho đất nước.
Đặng Dung - 3/11/2013
Tôi có con đang học lớp 4, nhìn nội dung các cháu học mà thấy sợ. Hồi trước chúng tôi học rất nhẹ nhàng, không phải học thêm, vẫn còn có thời gian để chơi đùa đúng nghĩa với từ " tuổi thơ ". Vậy mà tôi vẫn đậu đại học. Còn bây giờ chỉ mới nhìn 2 môn toán và tiếng việt thôi , với cái nhận thức ở lửa tuổi này cháu phải học: Môn Tiếng việt thì TỪ ĐƠN, TỪ GHÉP, TỪ LÁY, TỪ GHÉP TỔNG HỢP, TỪ GHÉP PHÂN LOẠI, DANH TỪ, ĐỘNG TỪ, TÍNH TỪ, XÁC ĐỊNH CHỦ NGỮ, VỊ NGỮ, CÁC LOẠI TRẠNG NGỮ....và còn nhiều kiến thức nữa. Còn môn toán chia hai, ba chữ số, dấu hiệu chia hết, cộng trừ nhân chia phân số.
Tôi chỉ mong Bộ GD_Đt hãy giảm bớt kiến thức cho các cháu đỡ khổ. Với tình trạng kiến thức như hiện nay thì DẠY THÊM, HỌC THÊM vẫn còn mãi vì chương trình quá nặng .
Tam, Thuan Giao Thuan An Binh Duong - Thuan Giao Thuan An Binh Duong - 3/11/2013
1. Học làm gì Word và Excel ở THCS vì học sinh không ứng dụng nó. Có những sinh viên ra trường rồi còn không sử dụng nữa là học sinh THCS. Còn Pascal ngay cả những người ra đi làm còn không sử dụng nó thì cho học sinh THCS học làm gì?.
2. Môn công nghệ cho học sinh học làm gì?
3. Giáo dục công dân nên viết lại để khi ra đường các em còn biết chào hỏi người lớn chứ dạy gì hàn lâm quá chúng tôi còn không hiểu thì làm sao trẻ hiểu. Ví dụ: Định nghĩa "Lòng tự trọng là gì?" hay "Đạo đức là gì?" hãy dạy trẻ học làm người biết giúp đỡ bạn bè, người hoạn nạn hay quyền công dân,...
4. Môn lý lớp 6 dạy hàn lâm quá những tiến sỹ còn chưa nghiên cứu đến nó mà cho trẻ lớp 6 học. Ví dụ: Các em được dạy về "Giới hạn đo và độ chia nhỏ nhất" khi ra bài tập: "Nếu đo một cái bàn dài 0,5m với thước đo có độ chia nhỏ nhất là 1mm thì cách viết nào đúng trong các cách viết sau: 0,5m; 50 cm; 50,00cm". Đúng là những câu hỏi cho nghiên cứu tiến sỹ chứ không phải là cho học sinh lớp 6. Chương trình toán lớp 9 dạy giải PT bậc hai nhưng khi ra đề thi tuyển như sau X2 + = 2010 hay x3 + x2 -x = - như là đề thi học sinh giỏi lớp 9 hay đề thi đại học. Nếu không đi học thêm thì làm sao các em giải được những bài toán như thế?
Thanh Thuy, TPHCM - Tphcm - 3/11/2013
Quá chán với nền giáo dục của VN - không biết bao giờ mới giảm tải cho học sinh, chỉ thấy nói mà không thấy làm. Thật là tội nghiệp cho những đứa trẻ VN.
nguyễn tấn thanh, 93 nơ trang long, f11, q.bình thạnh, tp.hcm - 93 nơ trang long, f11, q.bình thạnh, tp.hcm - 3/11/2013
Ngày xưa tôi học "vừa học vừa chơi" không giống như bây giờ "học học không chơi", không học thêm gì hết. Con tôi học lớp 1 mà tôi thấy phát khiếp. Tôi nghĩ những người làm việc trong ngành giáo dục hiện nay không trái tim.
cù lần - Quảng Nam - Quảng Nam - 3/11/2013
Để các cháu học!Học nữa! Học mãi! Học máu!
Nhật Anh - 187/2 thành công, Q. tân phú, HCM - 3/11/2013
Chúng tôi cần ngành giáo dục đào tạo cho tương lai một thế hệ con em có đủ kiến thức để làm việc chứ không phải là một thế hệ thừa kiến thức nhưng không làm được việc.
Quang Minh - VN - 3/11/2013
Có lần anh bạn tôi nói với tôi: Phải đổi mới toàn bộ nhân sự ở Bộ GD cũng chẳng thể đổi mới được nền GD nước nhà. Tôi nghĩ anh bạn tôi nói đùa. Song, câu nói đó cũng để lại suy ngẫm trong tôi.
Nền GD của ta hiện nay quá bảo thủ, trì trệ. Trì trệ nặng nề đến mức, dù có mấy GS nổi tiếng như Hoàng Tuỵ, Hồ Ngọc Đại, Văn Như Cương, Hoàng Xuân Sính, .... vào trực tiếp thay cũng không thể xoay chuyển sớm được. Tầm nhìn rất hạn hẹp do đã bị đóng khung, quán tính cũ về tư duy, về thói quen hành sự thì cực kì lớn, nó đã ăn sâu vào máu thịt, từ người chỉ đạo đến người thực hiện là các Hiệu trưởng, GV dưới trường. Gột rửa nó trong một vài năm chắc sẽ rất khó khăn. Hiện, các CBQL trường học và GV không thấy rõ được những hạn chế của mình chính là nguyên nhân mà chỉ biết chỉ trích học trò là lười học. Không, học trò không có lỗi. Cái lỗi chính là của ngành GD chúng ta đấy. Chương trình quá nặng tải khiến các cháu không thể "tiêu hoá" nổi, dẫn chúng đến chỗ chán học, lười học, học không nổi, đâm ra "nổi loạn" đó.
Hiện nay, đổi mới chương trình GD là vấn đề then chốt, số 1, cần đặc biệt ưu tiên quan tâm, chứ không phải là vấn đề thi cử hay PPDH (tất nhiên, 3 cái này phải đồng bộ, đồng thời, tương hỗ, nhưng phải xác định CT là vấn đề then chốt, cửa mở, "nặng kí" nhất). Một khi có chương trình mới "vừa tốt, vừa đẹp", thì sẽ dễ dàng áp vào được, đổi mới được PPDH và vấn đề thi cử. Khi chưa có được chương trình "dễ thở", "dễ tiêu hoá" và "ngon xơi" mà cứ nặng tải như ngày nay thì dù có tài Thánh cũng không giải quyết được vấn đề đổi mới PPDH và thi cử (hay nói cách khác đổi mới PPDH và đổi mới khiểm tra thi cử chỉ là chuyện viển vông)! Mong rằng, Bộ GD và những người có trách nhiệm hãy vì con em chúng ta, vì đất nước ta mà nhìn thẳng vào sự thật và học hỏi nước ngoài.
ngocanh, TP HCM - TP HCM - 3/11/2013
Giáo dục chúng ta đang "đẽo cày giữa đường" các bác ở bộ không thấy điều này sao. Toàn là những văn bản chỉ đạo không thực tế tí nào: từ chương trình, quy chuẩn thiết kế trường học; đào tạo giáo viên, chế độ đãi ngộ; dạy thêm học thêm....Tôi là giáo viên THPT đã 22 năm trong nghề. nhưng thực sự hoang mang và mất niềm tin về GD nước nhà.
GỬI PHẢN HỒI
 
 
Chia sẻ:
Thanh Niên Online hoan nghênh ý kiến của bạn đọc. Các thảo luận sẽ được xem xét trước và có thể được lược trích khi đăng tải. Thanh Niên Online giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến của bạn đọc không nhất thiết thể hiện quan điểm của Thanh Niên Online.