Chương trình liên thông và chất lượng cao

22/01/2013 15:44 GMT+7

(TNO) Em là sinh viên năm 3 hệ cao đẳng của Trường ĐH Hoa Sen, em muốn hỏi năm nay trường có tuyển sinh hệ liên thông không? Em phải thi theo quy đinh mới phải không? Tụi em rất lo lắng khi quy định này được thực thi. Em cảm ơn các thầy cô. (nguyenducanh33@gmail.com).

(TNO) Em là sinh viên năm 3 hệ cao đẳng của Trường ĐH Hoa Sen, em muốn hỏi năm nay trường có tuyển sinh hệ liên thông không? Em phải thi theo quy đinh mới phải không? Tụi em rất lo lắng khi quy định này được thực thi. Em cảm ơn các thầy cô.(nguyenducanh33@gmail.com).

* Thạc sĩ Hoàng Đức Bình, Trưởng phòng Truyền thông Trường ĐH Hoa Sen: Năm 2013, Trường ĐH Hoa Sen vẫn tổ chức thi liên thông từ CĐ lên ĐH. Tuy nhiên, năm nay sẽ theo quy định mới của Bộ GD-ĐT. Đó là nếu sinh viên tốt nghiệp CĐ chưa đủ 3 năm sẽ thi 3 môn văn hóa cùng với thí sinh dự thi ĐH. Với sinh viên tốt nghiệp từ 3 năm trở lên sẽ thi 2 môn chuyên ngành và một môn cơ sở.

Những năm trước, vào khoảng tháng 5 hoặc 6 trường sẽ công bố thông tin chi tiết về việc thi liên thông và kỳ thi sẽ diễn ra vào tháng 10. Nhưng năm nay, dự kiến trong tuần tới trường sẽ có thông tin chính thức để cho thí sinh có thời gian chuẩn bị.

Các em không nên quá lo lắng, vì dù thi liên thông theo quy định cũ hay mới, các trường đều phải đảm bảo kỳ thi diễn ra nghiêm túc, không cái nào dễ hơn cái nào. Trường sẽ cố gắng tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh, không để các em thiệt thòi nhưng vẫn đảm bảo chất lượng

* Cho em hỏi nếu em không thi NV1 vào Trường đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM nhưng đủ điểm xét tuyển vào lớp chất lượng cao của trường thì em có được xét tuyển vào trường không? Cho em biết điểm chuẩn các ngành hệ chất lượng cao là bao nhiêu? (thuongde1789@yahoo.com).

Tiến sĩ Nguyễn Tiến Dũng - Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM: Hệ đào tạo chất lượng cao của Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM tuyển tất cả thí sinh dự thi theo đề thi chung của Bộ GD-ĐT có cùng khối thi với những ngành chất lượng cao của trường (hiện nay là khối A,  A 1 và B). Nếu em không thi vào trường nhưng có số điểm cao hơn điểm sàn và đủ điểm xét tuyển (cùng khối thi) thì vẫn được xét tuyển vào trường.

Một số ngành hệ đào tạo chất lượng cao có điểm chuẩn không cao hơn điểm chuẩn NV1 vào trường. Ví dụ, ngành công nghệ kỹ thuật điện tử truyền thông hệ đào tạo thường lấy 17 điểm, thì ngành công nghệ kỹ thuật ô tô của hệ chất lượng cao chỉ lấy 16 điểm…

Đáp ứng yêu cầu của thí sinh, Báo Thanh Niên mở Hộp thư tư vấn tuyển sinh năm 2013. Khi có bất cứ thắc mắc nào về thông tin tuyển sinh của các trường, quy chế, quy định trong tuyển sinh, lựa chọn ngành nghề… thí sinh có thể gửi câu hỏi đến địa chỉ tuvanmuathi@thanhnien.com.vn. Chúng tôi sẽ chuyển những thắc mắc của thí sinh đến các chuyên gia để có câu trả lời chính xác nhất. Phần trả lời sẽ cập nhật liên tục tại website www.thanhnien.com.vn.

          Mỹ Quyên (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.