Chưa có việc vì trường chuyển sang tư thục

24/05/2011 23:12 GMT+7

Từ 1.7.2011, trường THPT bán công Trần Quốc Toản (Ninh Thuận) sẽ chính thức chuyển sang loại hình trường phổ thông tư thục.

Theo tờ trình của Sở GD-ĐT Ninh Thuận gửi UBND tỉnh: cán bộ, giáo viên (GV) của trường Trần Quốc Toản nếu ở lại trường sau khi chuyển đổi sang tư thục sẽ được tăng thêm thu nhập 20%/tháng; nếu có nguyện vọng chuyển sang trường công lập thì Sở sẽ giải quyết trong tháng 6.2011. Tuy nhiên, toàn bộ 58 cán bộ, GV của trường đều đăng ký chuyển sang trường công lập. Đến nay số cán bộ, GV này vẫn chưa được phân công nhiệm sở.

Bà Nguyễn Hồng Liêu, Giám đốc Sở GD-ĐT Ninh Thuận cho biết: “Đây là vấn đề rất khó giải quyết, bởi hiện tại các trường công lập trên địa bàn TP Phan Rang - Tháp Chàm đã hết chỉ tiêu nhận GV. Chúng tôi cùng với Sở Nội vụ sẽ trình UBND tỉnh phương án giải quyết. Trước mắt sẽ chuyển 1/3 cán bộ, GV sang làm việc tại các trường công lập; số này xét theo thâm niên làm việc, ưu tiên những người làm lâu năm. Số còn lại sẽ phải ở lại trường thêm ít nhất là 2 năm nữa”. 

Lê Xuân - Hồng Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.