Chú trọng kỹ năng nghe trong dạy học tiếng Anh

29/08/2012 03:30 GMT+7

Trong hai ngày 28 - 29.8, tại Hà Nội, Bộ GD-ĐT tổ chức hội thảo - tập huấn cho cán bộ, giáo viên cốt cán môn tiếng Anh tiểu học năm học 2012-2013.

Theo yêu cầu của Bộ, chỉ những trường tiểu học tổ chức dạy học 2 buổi/ngày; có giáo viên đạt chuẩn năng lực ngoại ngữ châu u (trình độ B2) và đã được tham gia các khóa tập huấn mới được tham gia giảng dạy chương trình tiếng Anh mới.

Về việc kiểm tra, đánh giá, phải kiểm tra được cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết của học sinh. Trong đó, kỹ năng nghe chiếm tới 50%, đọc 20%, viết 20% và nói là 10% tổng số điểm. “Chỉ kiểm tra những gì đã dạy, không đánh đố học sinh nhưng phải có những câu hỏi phân loại học sinh khá giỏi”, Bộ nêu rõ. Tuy nhiên, nhiều giáo viên cũng tỏ ra băn khoăn với yêu cầu này khi mà những trang thiết bị đi kèm theo như: CD, máy nghe, bút chấm đọc (robot teacher)... chưa đáp ứng được yêu cầu.

Trước đó, tại buổi tập huấn "Xây dựng chuẩn đầu ra trình độ ĐH Sư phạm kỹ thuật đào tạo giáo viên trung cấp" diễn ra tại Đà Nẵng vào ngày 27.8, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho rằng hiện nay chất lượng giáo viên trung cấp chưa theo kịp yêu cầu giáo dục nghề nghiệp nên việc nâng cao chất lượng là việc cần thiết. Hiện cả nước có gần 14.700 giáo viên trung cấp cùng hơn 10.000 giảng viên ở các trường ĐH, CĐ tham gia dạy trung cấp.

Cũng tại một hội thảo về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục chuyên nghiệp” diễn ra ở TP.HCM, ông Phạm Ngọc Thanh - Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho rằng một nguyên nhân quan trọng khiến các trường trung cấp không tuyển sinh được vì có nhiều trường ĐH, CĐ cùng tuyển sinh đào tạo bậc học này với quy mô lớn.

T.Nguyễn - D.Hiền - M.Quyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.