Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự Lễ kỷ niệm 20 năm ĐH Quốc gia TP.HCM

27/01/2015 12:36 GMT+7

(TNO) Sáng 27.1, ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm xây dựng, phát triển và hội nhập. Đến dự có Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Phó thủ tướng Vũ Đức Đam.

(TNO) Sáng 27.1, ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm xây dựng, phát triển và hội nhập. Đến dự có Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Phó thủ tướng Vũ Đức Đam.

PGS-TS Phan Thanh Bình, Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM (bìa trái) hướng dẫn Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tham quan khuôn viên trường
Trong khoảng 30 phút thăm quan phòng Truyền thống ĐHQG TP.HCM, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã được giới thiệu chi tiết lịch sử hình thành và phát triển của ĐH này qua các giai đoạn, cũng như kế hoạch chiến lược giai đoạn 2016 - 2020 và tầm nhìn 2030.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm quan phòng Truyền thống ĐH Quốc gia TP.HCMChủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm quan phòng Truyền thống ĐH Quốc gia TP.HCM
Phát biểu khai mạc lễ kỷ niệm, PGS-TS Phan Thanh Bình, Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM, cho biết năm 1995 ĐHQG TP.HCM đã được thành lập dựa trên cơ sở sáp nhập 9 trường ĐH khác tại TP.HCM trước đó.
Sau 20 năm phát triển, đến nay ĐH này đã có được những chương trình đào tạo được công nhận đạt chuẩn quốc tế, với một mô hình ĐH đạt chuẩn để hội nhập vào cộng đồng giáo dục thế giới.
Lãnh đạo và cán bộ, giảng viên ĐH Quốc gia TP.HCM chào đón Chủ tịch nước Trương Tấn Sang Lãnh đạo và cán bộ, giảng viên ĐH Quốc gia TP.HCM chào đón Chủ tịch nước Trương Tấn Sang
Được biết, ĐHQG TP.HCM hiện có 6 trường ĐH thành viên và 29 khoa trung tâm, viện trực thuộc với 5.600 cán bộ, giảng viên, trong đó có 3.412 giảng viên, cán bộ nghiên cứu có trình độ từ thạc sĩ trở lên. Đơn vị có quy mô đào tạo hơn 60.000 sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh. Hàng năm ĐH này cung ứng cho xã hội hơn 10.000 cử nhân, kỹ sư, thạc sĩ, tiến sĩ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.