Cho phép thí sinh mang máy trợ thở vào phòng thi

01/07/2015 17:17 GMT+7

(TNO) Sau khi cấp cứu, thí sinh cho biết mình có tiền sử động kinh và có mang máy trợ thở theo, Thứ trưởng Bùi Văn Ga lập tức chỉ đạo cho phép đặt máy trợ thở bên cạnh thí sinh để thí sinh này có thể sử dụng kịp thời khi bệnh tái phát.

(TNO) Chiều 1.7, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga tiếp tục đi kiểm tra tại các cụm thi THPT quốc gia ở TP.HCM. Một số trường hợp phát sinh đặc biệt, Thứ trưởng đã chỉ đạo hỗ trợ lập tức cho thí sinh.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga kiểm tra công tác thi tại điểm thi Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM - Ảnh: Đăng Nguyên
Tại Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, trong buổi sáng thi môn toán, có một thí sinh bị lên cơn động kinh. Sau khi cấp cứu, thí sinh cho biết mình có tiền sử động kinh và có mang máy trợ thở theo khi đi thi để sử dụng khi cần thiết. Thí sinh tiếp tục làm bài thi và được bố trí ngồi gần cửa sổ, máy trợ thở để ngay bên ngoài cửa. Tuy nhiên, buổi chiều, sau khi nghe về trường hợp này, Thứ trưởng Bùi Văn Ga lập tức chỉ đạo cho phép đặt máy trợ thở bên cạnh thí sinh để thí sinh này có thể sử dụng kịp thời khi bệnh tái phát.
Tại điểm thi Trường CĐ Công thương thuộc cụm thi của Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, trước giờ phát đề đột ngột bị cúp điện. Tuy nhiên, vì đã dự phòng trước, sau khoảng 10 phút, nơi này đã nổ máy phát điện, tiếp tục cho thí sinh thi như bình thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.