Cho phép đào tạo spa dưỡng sinh

27/12/2014 12:54 GMT+7

Sáng nay 27.12, lễ ký kết đào tạo ngành công nghệ spa dưỡng sinh và tọa đàm “Phát triển và chia sẻ giải pháp nguồn nhân lực Spa” đã diễn ra tại TP.HCM.

(TNO) Sáng nay 27.12, lễ ký kết đào tạo ngành công nghệ spa dưỡng sinh và tọa đàm “Phát triển và chia sẻ giải pháp nguồn nhân lực Spa” đã diễn ra tại TP.HCM.

PGS-TS Hoàng Ngọc Vinh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục chuyên nghiệp, Bộ GD-ĐT chia sẻ: “Đây là một ngành hoàn toàn mới về điều trị bệnh, chăm sóc sắc đẹp được Bộ GD-ĐT cho phép đào tạo ở bậc trung cấp chuyên nghiệp. Chương trình đào tạo được xây dựng theo tiêu chuẩn Nhật Bản và đã được Sở GD-ĐT, Sở Y tế TP.HCM thẩm định cả về giáo trình, giáo viên, cơ sở vật chất”.
Về nhu cầu nhân lực ngành này, ông Trần Anh Tuấn, Phó Giám đốc TT dự báo nhân lực và thông tin thị trường lao động thuộc Sở Lao động thương binh và xã hội TP.HCM cho biết: “Nước ta có hàng ngàn cơ sở spa được cấp phép, nhưng nhân viên các cơ sở này đều chưa được đào tạo bài bản. Nhân lực ngành này đang thiếu trầm trọng, từ kỹ thuật viên cho tới quản lý". 
Tại TP.HCM mỗi năm cần khoảng 1.000 - 1.200 kỹ thuật viên chuyên nghiệp và trên toàn quốc cần khoảng 10.000 lao động/năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.