Chinh phục những ước mơ tại www.coolair.vn

21/04/2009 03:05 GMT+7

Không như ngày xưa, lứa tuổi học sinh vẫn thường được cho là “ăn chưa no, lo chưa tới” cần phải nhờ cha mẹ đưa đường dẫn lối. Ngày nay, dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng các bạn học sinh đều đã bắt đầu biết lên kế hoạch cho tương lai.

Đích đến gần nhất của hầu hết các bạn là nguyện vọng được đỗ đạt vào những trường đại học danh tiếng mà mình mơ ước. Chính vì thế mà các bạn hết sức hào hứng khi tìm được một nơi để thử nghiệm khao khát chinh phục của mình - đó là cuộc thi “Đại Học Ước Mơ” trên website www.coolair.vn của nhãn hàng kẹo sing-gum Cool Air.

Hào hứng tại www.coolair.vn

Chỉ mới vừa kết thúc vào cuối tháng 3 vừa qua, trong suốt 4 tháng liền, cuộc thi đã thu hút rất nhiều bạn học sinh trên cả nước tham gia. Điểm qua con số tham dự các vòng thi: Vòng 1 có gần 600 thí sinh tham dự, vòng 2 có hơn 300 bài viết, vòng 3 có 50 thí sinh cùng thử thách, vòng 4 có 12 thí sinh tranh giải bằng các đoạn phim thể hiện chính niềm đam mê nghề nghiệp và sự tự tin của mình, đặc biệt với lượng truy cập lên tới hơn 1.000.000 lượt trong thời gian chưa đến 4 tháng, chứng tỏ mức độ ảnh hưởng của cuộc thi này đối với giới học sinh là rất lớn. Hàng chục nghìn bạn trẻ đã theo dõi sát sao cuộc thi và tích cực bình chọn cho các thí sinh. Đó cũng là cách các bạn cổ vũ tinh thần và chia sẻ những mối quan tâm với các bạn cùng trang lứa.

Mỗi một thí sinh đến với cuộc thi đều đem đến một cá tính đặc biệt, đậm chất “teen”: trẻ trung, nhiệt tình và dám nghĩ dám làm. Có thể kiểm chứng rõ nét điều này thông qua những ý tưởng độc đáo khi viết bài luận thể hiện niềm đam mê của bản thân trong vòng 2 cũng như đoạn phim tự quay nói về ước mơ nghề nghiệp trong vòng thi cuối cùng.

Thí sinh Nguyễn Biên Loan (An Giang) tạo cảm hứng cho rất nhiều “khán giả” thông qua tiêu đề bài viết khá sâu sắc “Con dốc thẳng đứng hiện ra phía trước cần phải được vượt qua mới có thể vươn xa trên con đường nuôi dưỡng ước mơ”. Còn bạn Nguyễn Huỳnh Luân (TP.HCM) đã thu hút đến 5.189 lượt xem và 717 lượt bầu chọn qua bài viết giản dị “Chia sẻ là niềm vui”.

Tập trung trí tuệ, chinh phục ước mơ

Ngay trong quá trình cuộc thi diễn ra, chúng tôi đã kịp ghi lại những cảm xúc cũng như kinh nghiệm của từng thí sinh để có được chiến thắng chung cuộc.

Bạn Đinh Lê Vũ (Đồng Nai) - người đã giành giải cao trong cuộc thi, khẳng định, điều quan trọng nhất để có thể đưa ra những bài thi tốt, đó là tập trung cao độ. Bạn kể, ban đầu một cách cảm tính và hơi thiếu bình tĩnh, bạn đã bỏ lỡ cơ hội ghi điểm ở 2 vòng thi đầu. Nhưng đến vòng thi cuối, bạn đã học cách giữ cho tâm lý cân bằng, sảng khoái và tập trung, do đó bạn đã giành được kết quả mỹ mãn.

Bạn Trần Minh Vũ (Tiền Giang) chia sẻ trên diễn đàn của trang web www.coolair.com về bí quyết để giữ được sự tập trung, theo một kiểu rất “phớt tỉnh Ăng-lê”: “Bạn đừng quá chú trọng mục tiêu phải chiến thắng, hãy làm điều chúng ta muốn, và đừng để tâm trí lang thang. Mà cách đơn giản là hãy… nhai 2 viên Cool Air, khi mà miệng chúng ta mải mê với vị bạc hà the mát, giúp sảng khoái, tập trung và chiến thắng sẽ đến bất ngờ…”.

Bạn Huỳnh Nguyên Khang (TP.HCM), dù không vào được vòng cuối, nhưng cũng không lấy làm buồn, vì bạn đã học được rất nhiều điều từ cuộc thi này thông qua trang web của Cool Air.  Khang kể rằng: qua mỗi vòng thi, bạn lại phát hiện thêm nhiều “khả năng” mà trước đó bạn chưa biết ở chính mình. Như thông qua vòng 2, Khang mới nhận ra mình… viết lách không đến nỗi nào, khi bài thi của Khang được rất nhiều nhận xét khen ngợi. Qua các vòng kế tiếp, Khang lại được rèn luyện thêm kỹ năng, và nhận ra kỹ năng tập trung là hết sức quan trọng để đạt hiệu quả cao và thành công. Chính vì lẽ đó mà bây giờ Khang đã xem trang web www.coolair.vn như một địa chỉ ưa thích (Favourites để hàng tuần ghé vào - PV).

Tổ chức nên cuộc thi này, sing-gum Cool Air đã đánh đúng tâm lý của các bạn học sinh đang trăn trở về tương lai, từ đó giúp các bạn xác định được sở trường và sở thích của mình, lựa chọn một thiên hướng nghề nghiệp và trường đại học phù hợp. Với kẹo sing-gum, Cool Air không chỉ muốn đem lại cho các bạn học sinh tinh thần sảng khoái và tập trung cao độ, mà còn mong muốn được đồng hành cùng các bạn trẻ Việt Nam chinh phục thử thách và gặt hái thành công. (Như Quỳnh)

 

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.