Chỉ học sinh nhận thưởng mới được dự lễ bế giảng

31/05/2017 10:03 GMT+7

Nhiều phụ huynh học sinh Trường THCS Trần Quốc Toản (TP.Tuy Hòa, Phú Yên) bức xúc vì trường này quy định chỉ có học sinh (HS) nhận phần thưởng mới được dự lễ bế giảng năm học 2016 - 2017 vào sáng 29.5.

Theo các phụ huynh, với quy định trên, Ban Giám hiệu Trường THCS Trần Quốc Toản đã phân biệt, đối xử thiếu bình đẳng giữa các HS.
Giải thích với phóng viên Thanh Niên, ông Dương Văn Sáng, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Quốc Toản, nói: “Năm ngoái, cho HS toàn trường đến dự lễ bế giảng, có một số HS không được nhận thưởng nên sau khi phát thưởng xong, tâm trạng các em này buồn lắm”.
Ông Sáng cho biết thêm, ông đã gặp những HS vắng mặt trong buổi lễ bế giảng năm học để hỏi vì sao không dự lễ bễ giảng thì các em này trả lời vì không có phần thưởng nên buồn và mắc cỡ.
“Tâm lý chung của HS là không được phần thưởng nên ít muốn dự lễ bế giảng, trường mới có kế hoạch là các em không nhận thưởng thì chỉ dự tổng kết tại từng lớp học rồi ở nhà”, ông Sáng nói.
Ông Nguyễn Lương Sinh, Phó chủ tịch UBND TP.Tuy Hòa, khẳng định việc làm của Ban Giám hiệu Trường THCS Trần Quốc Toản là sai.
Ông Phạm Văn Cường, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Phú Yên, cho biết quan điểm của Sở là các trường phải cho toàn thể HS của trường dự lễ bế giảng năm học. Sở sẽ yêu cầu Phòng GD-ĐT TP.Tuy Hòa giải thích rõ sự việc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.