CD Hướng dẫn ôn tập và luyện thi trắc nghiệm của Báo Thanh Niên: Không chỉ để luyện thi

19/03/2015 07:11 GMT+7

Bên cạnh Cẩm nang tuyển sinh, CD Hướng dẫn ôn tập và luyện thi trắc nghiệm 2015 là bộ quà tặng ý nghĩa mà Báo Thanh Niên dành cho thí sinh trong mùa tuyển sinh năm nay.

Bên cạnh Cẩm nang tuyển sinh, CD Hướng dẫn ôn tập và luyện thi trắc nghiệm 2015 là bộ quà tặng ý nghĩa mà Báo Thanh Niên dành cho thí sinh trong mùa tuyển sinh năm nay.

Học sinh Phú Yên nhận CD Hướng dẫn ôn tập và luyện thi trắc nghiệm 2015 trong chương trình Tư vấn mùa thi diễn ra tại tỉnh này  - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Toàn cảnh kỳ thi THPT quốc gia
2015 là năm có những thay đổi lớn về thi cử trong vòng 10 năm trở lại đây. Vì thế, nội dung CD này có những cải tiến mạnh mẽ, bám sát sự thay đổi này để cung cấp đầy đủ những thông tin cần thiết cho thí sinh.
Đáng chú ý là những thông tin mới nhất về kỳ thi tuyển sinh năm 2015. Thí sinh có thể tìm thấy thông tin tổng hợp và chính xác nhất về những quy định mới nhất đến cách thức nộp hồ sơ đăng ký dự thi, cách xét tuyển, điểm xét tốt nghiệp, sử dụng kết quả thi để xét vào ĐH, CĐ, các đối tượng ưu tiên và tuyển thẳng...
Bên cạnh đó, thông tin tóm tắt các phương thức tuyển sinh thành 3 nhóm (tổ chức kỳ thi riêng, chỉ xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia, kết hợp nhiều tiêu chí xét tuyển) sẽ giúp thí sinh có cái nhìn toàn cảnh về tuyển sinh các trường. Ở từng trường cụ thể, CD có bảng hiển thị rõ tổ hợp môn xét tuyển và chỉ tiêu cụ thể từng ngành, chỉ cần vài cú nhấp chuột, thí sinh sẽ tra cứu được nhiều thông tin.
Nhóm biên soạn đã thiết kế bảng thống kê số liệu toàn cảnh về điểm trúng tuyển nguyện vọng 1 theo nhóm ngành năm 2014. Trong đó, thông tin các trường sẽ được sắp xếp theo từng nhóm ngành cụ thể để thí sinh quan tâm có thể tra cứu một cách dễ dàng và trọn vẹn: khối công an - quân đội, khoa học xã hội, sức khỏe, nông lâm, y dược, kỹ thuật, công nghệ, kinh tế... Đây sẽ là cơ sở quan trọng để thí sinh xác định, lựa chọn trường và ngành thi phù hợp với năng lực học tập.
Trắc nghiệm nghề nghiệp
Việc chọn ngành thi ngoài đúng năng lực còn cần phải phù hợp sở thích và sở trường bản thân. Vì vậy, trong CD này chúng tôi đã đưa vào bộ công cụ trắc nghiệm tự khám phá sở thích nghề nghiệp trong việc lựa chọn ngành nghề. Trải qua các bước này, thí sinh sẽ có thêm một điểm tựa vững chắc để quyết định chọn ngành thi nào phù hợp với mình. Cũng chỉ có ở CD này, từng nhóm ngành nghề được chi tiết hóa về đặc điểm đào tạo, kiến thức và kỹ năng đào tạo cho sinh viên, định hướng công việc khi ra trường.
Tuy nhiên, trong thời điểm tình trạng thất nghiệp tăng cao như hiện nay, để có thể tìm được việc làm khi ra trường, không chỉ nhờ chọn lựa ngành nghề mà còn cả quá trình nỗ lực học tập ở bậc ĐH. Vì thế CD còn có nhiều bài viết định hướng việc học hữu ích cho sinh viên sau khi đã trúng tuyển vào ĐH và CĐ…
Thực hành thi trắc nghiệm
Nếu như giá trị nổi bật của sách Cẩm nang tuyển sinh nằm ở những bài phân tích sâu sắc về các vấn đề của kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ thì CD là cơ hội để thí sinh ôn luyện hiệu quả các môn thi trắc nghiệm. Năm 2015, kỳ thi THPT quốc gia sẽ tổ chức thi 8 môn để lấy kết quả xét công nhận tốt nghiệp vừa xét tuyển vào ĐH và CĐ, trong đó có 4 môn được tổ chức theo hình thức trắc nghiệm gồm: vật lý, hóa học, sinh học và ngoại ngữ.
Theo các chuyên gia, để có thể làm tốt bài thi trắc nghiệm, bên cạnh việc nắm vững kiến thức thí sinh còn cần có những hiểu biết đầy đủ và đúng đắn về hình thức thi trắc nghiệm này. Đó là các thao tác kỹ thuật, phân chia thời gian phù hợp, thậm chí là cách tô trắc nghiệm như thế nào cho đúng để không bị trừ điểm… Ở CD này, thí sinh sẽ được rèn luyện kỹ năng làm bài nhanh và hiệu quả nhất với hình thức thi trắc nghiệm thông qua các bộ đề thi.
Cũng trong CD này, các chuyên gia chia sẻ bí quyết giúp TS ôn tập và thi đạt điểm cao kỳ thi THPT quốc gia. Chỉ cần 2 phút cài đặt, không cần kết nối máy tính với internet, thí sinh dễ dàng tra cứu thông tin bổ ích từ CD này.
CD được Tập đoàn Thiên Long tài trợ và Trường ĐH Lạc Hồng hỗ trợ phần mềm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.