Câu chuyện tựu trường ở ngôi trường mới xây

13/08/2012 11:53 GMT+7

(TNO) Mặc dù chưa có sách vở, đồng phục, cặp sách mới cho năm học, nhưng Trần Anh Tuấn, học sinh Trường tiểu học Quyết Thắng (Q.11, TP.HCM) vẫn đến trường trong niềm háo hức.

Trần Anh Tuấn, học sinh lớp 1 Trường tiểu học Quyết Thắng háo hức được đến trường nhân ngày tựu trường 13.8.

Cậu bé tự tin khoe với cô giáo là mình đã 6 tuổi và bước vào lớp 1.

Từ tối 12.8, Anh Tuấn thao thức không ngủ được để chờ đến sáng hôm sau được đến trường. Chưa đầy 6 giờ sáng, Anh Tuấn đã thức dậy để hối thúc mẹ chở đến trường.

Tuy từ nhà đến trường chưa đầy 15 phút, nhưng cả Tuấn và mẹ đều không kịp ăn sáng vì em muốn được đến trường sớm. Anh Tuấn kể: “Do không kịp ăn sáng nên mẹ mua cho con hộp sữa để ngồi trong lớp uống”.

 
Anh Tuấn vừa uống sữa vừa nghe cô giáo hướng dẫn nề nếp của học sinh

Cùng với niềm hứng khởi của em trong ngày đầu năm học mới là nỗi lo lắng đối với mẹ em. Số tiền gần 400.000 đồng cho hai bộ đồng phục, tiền sách vở, chưa kể các khoản tiền khác không phải là số tiền nhỏ đối với phụ huynh ở trường này.

Anh Tuấn đến trường với đôi dép nhựa khá cũ vì em cho rằng đôi giày ở nhà hơi chật và mẹ thì chưa có tiền mua giày mới. Cũng chưa có đồng phục mới nên em vẫn mặc bộ đồ thường ngày.

“Mẹ chưa đủ tiền để mua đồ mới cho con nhưng con rất vui khi được đến trường”, Tuấn nói thêm.

 
"Con sẽ cố gắng học tốt" - Anh Tuấn tự nhủ

Năm học này là năm đầu tiên học sinh Trường tiểu học Quyết Thắng (Q.11, TP.HCM) được học trong ngôi trường mới khang trang. Các năm học trước, trường này là những dãy nhà cấp bốn cũ.

Học sinh lớp 1 năm nay là lứa đầu tiên được học trong lớp học có bảng phấn, kèm bảng viết bằng bút, phòng học có tủ thuốc, tủ sách, nhà vệ sinh có nhạc, sân trường rộng thênh thang thay vì sân trường chật hẹp của các năm học trước,…

Ông Đặng Hòa Bình - Hiệu trưởng Trường tiểu học Quyết Thắng - cho biết năm nay nhà trường có 10 phòng học mới, trong đó 5 phòng sẽ dành cho 5 lớp bán trú của 5 khối, 5 phòng còn lại sẽ dành cho 10 lớp học 1 buổi/ngày.

Tuần đầu tiên, các học sinh chưa phải học chính thức, thay vào đó chỉ đến trường để làm quen và lập lại nề nếp chuẩn bị cho năm học mới. Ngày học chính thức sẽ là 20.8.

“Phần đông học sinh ở trường là con em của những người lao động nghèo. Vì vậy, vào đầu năm học này nhà trường sẽ tổ chức trao quần áo, sách vở, bút… cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường để giúp các em tự tin đến trường cùng bạn bè”, thầy Bình chia sẻ.

 
Phụ huynh xem danh sách phòng học của con


Cô giáo phổ biến nề nếp cho học sinh lớp 1


Không nhiều những chiếc áo trắng tinh trong ngày đầu năm học ở Trường tiểu học Quyết Thắng


Ngỡ ngàng lớp học mới, cô giáo mới, bạn bè mới


Có em không ngừng khóc đòi mẹ


Có em lại mạnh dạn đứng trước lớp giao lưu cùng bạn bè mới


Phụ huynh tại Trường tiểu học Trần Hưng Đạo (Q.1, TP.HCM) không yên tâm, phải đứng ngoài cổng trường quan sát con trong giờ ra chơi

Bài, ảnh: Hoàng Quyên 

>> Sôi động các sản phẩm mùa tựu trường
>> Tựu trường nhưng học sinh vẫn chờ lớp học
>> Tựu trường với nỗi lo chi phí
>> Năm học 2011-2012: Tựu trường sớm nhất vào ngày 1.8
>> Năm học mới, giải quyết vấn đề cũ
>> TP.HCM không tăng học phí năm học mới
>> Hơn 408 tỉ đồng cho đề án phổ cập tiếng Anh năm học mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.