Cần quan tâm đến thương hiệu đại học

11/08/2009 00:33 GMT+7

Hôm qua 10.8 tại Khánh Hòa, Trung tâm đào tạo khu vực SEAMEO (Tổ chức Bộ trưởng Giáo dục các nước Đông Nam Á) tại VN phối hợp với trường ĐH Nha Trang tổ chức hội thảo “Xây dựng thương hiệu trong giáo dục ĐH: Thực tiễn và kinh nghiệm trong bối cảnh toàn cầu hóa”. 40 đại biểu từ 16 quốc gia và hơn 180 lãnh đạo các trường ĐH-CĐ trên toàn quốc đã tham dự dưới sự chủ trì của Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân.

Tại hội thảo, các đại biểu đã đặt ra tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu trong giáo dục ĐH. Tiến sĩ Richard Gilbert (trường ĐH Khoa học Y, Mỹ) cho rằng: “Thương hiệu chính là niềm tin, sự tín nhiệm. Lý do khách hàng đồng loạt sử dụng một số thương hiệu và không quan tâm đến các thương hiệu khác chính là việc phía sau thương hiệu đó một lời cam kết về chất lượng”. Các kinh nghiệm thực tiễn từ các trường nước ngoài như Mỹ, Úc, Nhật Bản, Thái Lan, Indonesia, Philippines, các đại biểu trong nước từ hai ĐH Quốc gia Hà Nội và TP.HCM... về xây dựng thương hiệu cũng đã được trình bày tại hội thảo.

*Ngày 7.8, Sở GD-ĐT TP.HCM tổng kết năm học 2008 - 2009 và triển khai nhiệm vụ năm học 2009-2010. Theo báo cáo tổng kết, trong năm học, ngành giáo dục TP đã huy động được trên 2.000 tỉ đồng từ xã hội hóa giáo dục.

Nhựt Quang - B.Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.