Cách tính điểm vào lớp 10 tại TP.HCM

24/06/2015 11:21 GMT+7

(TNO) Ngay sau khi Sở GD-ĐT TP.HCM công bố kết quả thi và điểm chuẩn lớp 10 chuyên năm học 2015-2016, khá nhiều phụ huynh, học sinh gửi thắc mắc đến Báo Thanh Niên hỏi về cách tính điểm xét tuyển.

(TNO) Ngay sau khi Sở GD-ĐT TP.HCM công bố kết quả thi và điểm chuẩn lớp 10 chuyên năm học 2015-2016, khá nhiều phụ huynh, học sinh gửi thắc mắc đến Báo Thanh Niên hỏi về cách tính điểm xét tuyển.

Thí sinh trúng tuyển phải dự thi đủ các bài thi và không có bài thi nào bị điểm 0 - Ảnh: Đ.N.Thạch
Theo đó, Sở GD-ĐT TP.HCM quy định như sau: Điểm xét tuyển vào các trường THPT thường là tổng điểm ba bài thi toán, văn, ngoại ngữ, trong đó 2 môn toán, ngữ văn có hệ số 2 và điểm cộng thêm (không quá 5 điểm) cho đối tượng ưu tiên, khuyến khích (nếu có). Thí sinh trúng tuyển phải dự thi đủ ba bài thi và không có bài thi nào bị điểm 0.
Điểm xét tuyển vào lớp chuyên là tổng điểm 4 môn: toán, ngữ văn, ngoại ngữ và môn chuyên trong đó môn chuyên hệ số 2 và điểm khuyến khích (nếu có).
Điểm xét tuyển vào lớp không chuyên trong Trường chuyên Lê Hồng Phong, Trần Đại Nghĩa là tổng điểm 3 môn toán, ngữ văn và ngoại ngữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.