Các trường ĐH sẵn sàng hỗ trợ thí sinh địa phương đến dự thi

22/05/2015 18:11 GMT+7

(TNO) Sáng nay 22.5, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã chủ trì buổi làm việc về công tác tổ chức thi THPT quốc gia 2015 diễn ra tại UBND TP.HCM. Tham dự buổi làm việc, đại diện các trường ĐH chủ trì cụm thi cho biết đã sẵn sàng hỗ trợ thí sinh địa phương về dự thi.

(TNO) Sáng nay 22.5, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã chủ trì buổi làm việc về công tác tổ chức thi THPT quốc gia 2015 diễn ra tại UBND TP.HCM. Tham dự buổi làm việc, đại diện các trường ĐH chủ trì cụm thi cho biết đã sẵn sàng hỗ trợ thí sinh địa phương về dự thi.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam trao đổi tại buổi làm việc sáng 22.5
Báo cáo tại cuộc họp, ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết TP.HCM có 8 cụm thi do các trường ĐH chủ trì gồm: Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, Tôn Đức Thắng, Công nghiệp TP.HCM, Quốc gia TP.HCM, Sài Gòn, Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, Y dược TP.HCM, Sư phạm TP.HCM.
Theo số liệu tổng hợp từ Sở này, TP.HCM có 157.600 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó 4.014 thí sinh chỉ thi để xét tốt nghiệp, 73.817 thí sinh thi vừa xét tốt nghiệp vừa tuyển sinh, 19.213 thí sinh chỉ thi để tuyển sinh. Phân theo từng môn thi, tổng hợp số liệu từ 8 cụm thi, TP.HCM có 150.350 thí sinh toán, 139.245 văn, 102.761 vật lý, 85.229 hóa học, 45.155 sinh học, 18.112 lịch sử, 29.982 địa lý, 125.141 ngoại ngữ.
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga báo cáo tình hình tổ chức kỳ thi THPTThứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga báo cáo tình hình tổ chức kỳ thi THPT
Trong khi đó, đại diện các trường ĐH chủ trì cụm thi cho biết đã sẵn sàng kế hoạch hỗ trợ thí sinh từ xa đến dự thi tại cụm. Đại diện Trường ĐH Tôn Đức Thắng cho hay trường có 2.300 chỗ ở ký túc xá miễn phí cho thí sinh. Trường này cũng đã liên hệ ký hợp đồng không tăng giá cho học sinh trong mùa thi với khoảng 3.000 chỗ ở trong khách sạn.
Còn theo PGS-TS Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, thí sinh dự thi năm nay ít hơn nhiều so với năm ngoái (khoảng 16.500 thí sinh). Vì vậy, trường sẽ chỉ tổ chức điểm thi tại các trường ĐH và học viện, không tổ chức thi tại các trường phổ thông. Trường này cũng xin tài trợ xe buýt chở 6.000 thí sinh Đồng Nai về dự thi, đồng thời chuẩn bị ký túc xá để bố trí chỗ ở cho các thí sinh này.
Không chỉ công tác tổ chức thi, Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM còn sẵn sàng kế hoạch chấm thi. Ông Dũng cho biết, trường này đã chuẩn bị sẵn bộ phận làm phách, sáng thi xong sẽ tiến hành làm phách môn thi đó ngay buổi chiều kịp chấm thi đồng loạt vào sáng ngày 6.7.
Tiến sĩ Nguyễn Đức Nghĩa, Phó giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM phát biểu ý kiếnTiến sĩ Nguyễn Đức Nghĩa, Phó giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM phát biểu ý kiến
Cũng liên quan đến chấm thi, PGS-TS Nguyễn Đức Minh, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, cho rằng năm nay có một ưu điểm trong tổ chức thi và chấm thi là môn toán chỉ có một đề chung, một bài thi và chấm thi một lần thay vì phải chấm bài thi toán của nhiều khối thi như năm trước. Vì vậy, việc chấm thi môn này sẽ đơn giản hơn.
Kết luận buổi làm việc, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng những thay đổi trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay so với 1 năm 4 kỳ thi các năm trước đã giảm bớt tốn kém, nhiêu khê và tạo thuận lợi cho toàn xã hội, đặc biệt là bản thân thí sinh. Tuy nhiên kỳ thi cần có sự chuẩn bị tốt, tổ chức trung thực và khách quan để đánh giá đúng học sinh. Cũng tại cuộc họp, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã chỉ đạo nhiều vấn đề liên quan đến công tác thi theo hướng tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh, ví dụ như việc chỉnh sửa hồ sơ đăng ký dự thi…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.