Các lớp kỹ năng mùa hè

23/05/2012 03:33 GMT+7

Nhiều lớp học kỹ năng và các điểm vui chơi, giải trí tại TP.HCM đã có kế hoạch chào đón các bạn trẻ trong mùa hè.

Ông Nguyễn Huy Sơn - Trưởng phòng Giáo vụ Nhà thiếu nhi TP.HCM cho biết, từ ngày 22.5 - 2.6, nơi đây sẽ nhận ghi danh các lớp học kỹ năng hè, chủ yếu dành cho lứa tuổi từ 4 đến 15. Sự đa dạng của các lớp trên nhiều lĩnh vực, tạo điều kiện cho các em thuận tiện chọn lựa để phát triển năng khiếu, sở trường của mình. Theo đó, ở lĩnh vực thể dục thể thao có những lớp võ thuật, cờ vua, cờ tướng, cờ vây, bóng đá, bóng bàn, bóng rổ, cầu lông, tennis, thể dục nhịp điệu, thể dục nghệ thuật, bơi lội. Còn ở lĩnh vực nghệ thuật thì có các lớp thanh nhạc, đàn organ, guitar, piano, múa hiện đại và hội họa, những lớp về khéo tay. 

 Các lớp kỹ năng mùa hè - nd
Bóng rổ ngày càng thu hút nhiều em thiếu nhi - Ảnh: Lê Thanh

Tại Nhà thiếu nhi Q.Phú Nhuận, hiện đã có lịch học và đang chiêu sinh các lớp kỹ năng hè dành cho các em thiếu nhi độ tuổi từ 5 - 15 với học phí dao động từ 80 - 300.000 đồng/tháng, như: các lớp võ, diễn viên kịch, vẽ thiếu nhi, rèn chữ đẹp, múa dân gian, múa hiện đại nghệ thuật, khiêu vũ, ảo thuật, bóng rổ, cầu lông. Riêng lớp lắp ráp robot dành cho học sinh từ 7 tuổi trở lên giá 450.000 đồng/khóa (2 tháng). Đặc biệt nơi đây có mở 2 lớp học miễn phí là yoga và kèn - trống Đội.

Các lớp kỹ năng của Nhà thiếu nhi Q.1, sẽ bắt đầu từ ngày 2.6 - 17.8 với 3 nhóm chính. Ở nhóm thể dục thể thao có các lớp như thể dục nhịp điệu, cầu lưới, karatedo, teakwondo, võ cổ truyền, bóng rổ, cờ vua. Nhóm thẩm mỹ nghệ thuật gồm các môn như múa hiện đại, ballet, đàn organ, thanh nhạc, kịch thiếu nhi, ca - múa... Còn ở lớp sáng tạo kỹ thuật có các lớp như: rèn chữ, Anh văn nhi đồng, hội họa, tin học.

Các lớp hè của Nhà thiếu nhi Q.11 bắt đầu từ ngày 4.6 - 20.8 dành cho các bạn trẻ có độ tuổi từ 7 - 15 gồm có các môn như karatedo, teakwondo, võ cổ truyền, bóng đá, bóng rổ, múa dân gian, múa hiện đại, ảo thuật, rèn chữ, Anh văn thiếu nhi, vẽ… Học phí dao động từ 80 - 100.000 đồng/tháng. “Chúng tôi sẽ miễn phí cho khoảng 200 thiếu nhi là con em cán bộ, công chức tham gia ở tất cả các lớp học hè” - ông Lê Tiến Quốc,  Trưởng phòng giáo vụ của nhà thiếu nhi này cho biết.

Kịch và xiếc được xem là hai món khoái khẩu của thiếu nhi ở lứa tuổi từ 6 - 10 tuổi. Chính vì vậy, một số sân khấu kịch cũng đang hoàn tất các vở diễn mới để ra mắt khán giả nhí vào mùa hè này. Theo đó, sân khấu IDECAF có vở kịch Chúa tể muôn loài sẽ ra mắt từ ngày 19.5 - 1.7.

Bắt đầu từ 30.5, sân khấu Hoàng Thái Thanh (Q.3) ra mắt chương trình nghệ thuật Vương quốc thần tiên với vở Viên ngọc thần, được xây dựng dựa trên các thể loại ca múa nhạc, xiếc, ảo thuật, múa rối, kịch hài đặc sắc, thông qua cốt truyện cổ tích quen thuộc, hứa hẹn sẽ mang đến cho các em một không khí vui tươi và hấp dẫn.

Lê Thanh

>> Lớp võ miễn phí
>> Giáo dục môi trường sống cho học sinh
>> Tình yêu cảm hóa
>> Khóa học kỹ năng lý thú bổ ích cho trẻ hè 2012
>> Cuộc sống của thí sinh "Ngôi nhà âm nhạc" dưới mái nhà chung
>> Tự học, cậu bé 10 tuổi đỗ kỳ thi THPT

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.