Buổi đầu thi tốt nghiệp THPT 2011: "Phao" vẫn xuất hiện

02/06/2011 08:43 GMT+7

(TNO) Sáng nay (2.6), thí sinh (TS) trong cả nước đã bước vào thi môn đầu tiên (Ngữ văn) của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2011.

>> Gợi ý giải đề thi môn Văn
>>
Lưu ý quan trọng trước kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thời tiết tại TP.HCM buổi sáng nắng đẹp


TS được gọi số báo danh vào phòng thi tại hội đồng thi trường THPT Nguyễn Thượng Hiền (TP.HCM) - Ảnh: Nguyên Mi 

Trong buổi thi đầu tiên, TS phải có mặt tại hội đồng thi từ rất sớm (lúc 6 giờ sáng) nên từ khoảng 5 giờ 30, trên các tuyến đường dòng xe cộ lưu thông chủ yếu là TS đi thi tốt nghiệp. Cảnh sát giao thông đã bố trí điều phối lưu thông tại các giao lộ gần các hội đồng thi, tại các tuyến đường gần điểm thi. Thế nên đã không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông.

Để đáp ứng nhu cầu của bạn đọc thí sinh (TS), từ hôm nay 2.6, Thanh Niên Online đăng gợi ý giải đề thi các môn thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2010 - 2011 chương trình dành cho TS THPT (những gợi ý này chỉ có tính chất tham khảo).
Mặc dù thức sớm nhưng theo ghi nhận của PV Thanh Niên Online, nhiều TS đến trường thi với tinh thần sảng khoái và thoải mái. Hồ Kiều Anh (học sinh lớp 12 trường THPT Nguyễn Thượng Hiền) cho biết, nhà chỉ cách hội đồng thi khoảng 15 phút đi xe máy, nhưng sáng nay em thức dậy từ 4 giờ 30 để chuẩn bị kỹ càng, ăn sáng cho tỉnh táo trước khi đi thi.

"Việc ôn thi tốt nghiệp tụi em đã được trường ôn tập từ tháng 3. Thế nên, đến giờ chẳng còn gì phải lo lắng. Buổi tối em ngủ rất sớm, từ lúc 9 giờ để đảm bảo đủ giấc và sức khỏe cho mấy ngày thi", Kiều Anh cho biết.

Còn Ngô Hải An (học sinh lớp 12 trường THPT Nguyễn Khuyến), đang chờ giám thị gọi số báo danh vào phòng thi, cho biết: "Nãy giờ em hơi hồi hộp một chút. Nhưng em cố gắng hít thở sâu, đều. Trước khi thi, ba mẹ, thầy cô có dặn phải bình tĩnh, tinh thần thoải mái thì mới làm bài tốt được".

Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn Khu vực Nam bộ, trong ba ngày thi tốt nghiệp THPT (2, 3 và 4.6), Nam bộ ban ngày trời nắng đẹp. Tuy nhiên, nhiệt độ trung bình ban ngày ở mức 30 độ C, cao nhất là buổi trưa với mức 32-33 độ C nên trời sẽ khá oi bức. Vì vậy, “quan trọng là bố trí phòng thi thoáng mát thì sẽ không ảnh hưởng đến thí sinh”, ông Nguyễn Minh Giám, Phó giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn Khu vực Nam Bộ cho biết.

Bên cạnh đó, Tổng công ty Điện lực TP.HCM cho biết sẽ ưu tiên đảm bảo đủ nguồn điện trong những ngày thi cho các hội đồng thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2011, TP.HCM có 69.721 TS dự thi (trong đó có 58.095 TS dự thi theo hệ giáo dục THPT và 11.626 TS dự thi theo hệ Giáo dục thường xuyên). Toàn TP tổ chức 111 Hội đồng coi thi.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận của phóng viên Thanh Niên Online trong buổi thi đầu tiên, môn Ngữ văn vào sáng nay tại Hội đồng thi Nguyễn Thượng Hiền (TP.HCM)

 
Nhiều TS đến trường thi từ sáng sớm - Ảnh: Nguyên Mi


TS tập trung nghe nhắc nhở quy chế thi - Ảnh: Nguyên Mi


Kiểm tra niêm phong thùng đề thi tại hội đồng thi Nguyễn Thượng Hiền - Ảnh: Nguyên Mi


Nhẩm ôn lại bài trong khi xếp hàng chờ lên phòng thi - Ảnh: Nguyên Mi


Nhiều TS bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT với tâm lý thoải mái - Ảnh: Nguyên Mi


Buổi thi đầu tiên tại TP.HCM diễn ra trong thời tiết tốt - Ảnh: Nguyên Mi


Kiểm tra lại tên và số báo danh trước cửa phòng thi - Ảnh: Nguyên Mi

Hà Nội: Xuất hiện "phao" trước khi vào thi

Có mặt tại hội đồng thi trường THPT Quang Trung (Q.Hà Đông, Hà Nội) từ sớm, không khó để bắt gặp cảnh các thí sinh trao đổi tài liệu được photo thu nhỏ trước cổng trường.

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên Online, đa phần tài liệu là loại “ruột mèo” (loại tài liệu photo thu nhỏ và nối thành dải dài) được đánh máy, căn chỉnh rất cẩn thận, hoặc là những tập photo đóng giống quyển sách thu nhỏ trong lòng bàn tay. Các loại tài liệu này được thi sinh giấu trong túi quần hoặc tay áo xắn lên mang vào phòng thi.

Cũng tại hội đồng thi này, lúc 6 giờ 45 phút, mặc dù đã đến giờ gọi thí sinh vào phòng nhưng hai thí sinh nam dự thi tại đây vẫn thản nhiên ngồi ngay trong quán nước bên ngoài trường hút thuốc, trao đổi và nhét “phao” dạng ruột mèo vào túi quần.

Trong khu vực nội thành Hà Nội cũng xuất hiện phao thi. Theo ghi nhận, cách cổng trường Lê Quý Đôn (phường Trung Tự, quận Đống Đa, Hà Nội) xuất hiện một số mẩu tài liệu do thí sinh bỏ lại.

Sáng nay, đa số thí sinh được phụ huynh đưa đến điểm thi sớm, ít trường hợp bị muộn giờ.

 


Trước hội đồng thi trường THPT Quang Trung (Q. Hà Đông, Hà Nội), cảnh cầm tài liệu vẫn xuất hiện


Ngồi ở quán nước, "nghiên cứu" tài liệu


Phao thi dạng “ruột mèo” do thí sinh bỏ lại thùng rác trong một quán ăn sáng gần hội đồng thi Lê Quý Đôn (phường Trung Tự, Đống Đa, Hà Nội)


Thí sinh bước vào kì thi tốt nghiệp THPT năm học 2010- 2011

 

Đà Nẵng: Một số thí sinh đến muộn

Tại Đà Nẵng, gần 13.000 thí sinh (TS) dự thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT đã bước vào thi môn đầu tiên. Thời tiết mát mẻ tạo điều kiện thuận lợi cho TS.

Rất nhiều TS tranh thủ thời gian trước giờ thi để ôn lại bài trước khi bước vào phòng thi. Tại hội đồng thi (HĐT) Nguyễn Huệ, một số TS đến muộn, nhưng may mắn là vẫn chưa bóc đề thi nên các em vẫn được vào phòng dự thi.

Bên cạnh một số HĐT đảm bảo an ninh, trật tự như Phan Châu Trinh, Trần Phú… thì trước cổng HĐT Nguyễn Huệ, vẫn có rất nhiều người qua lại trước cổng HĐT này khi thời gian thi đã điểm.

Đợt này, Đà Nẵng có 11.216 thí sinh hệ THPT, 1.774 thí sinh hệ THPT (GDTX), với 544 phòng thi ở 28 hội đồng thi. Có 91 thí sinh là người dân tộc thiểu số.

Trong số 37 thí sinh thuộc diện đặc cách và miễn thi tốt nghiệp, có 5 HS khiếm thị thuộc trường THPT Nguyễn Thương Hiền, số còn lại là HS thuộc các đội tuyển HS giỏi quốc gia đi thi quốc tế và các đội tuyển thể dục thể thao.


Các thí sinh tìm phòng thi - Ảnh: Diệu Hiền


Tranh thủ ôn bài mọi lúc mọi nơi trước khi vào thi - Ảnh: Diệu Hiền


Thí sinh hồi hộp trước khi bóc đề - Ảnh: Diệu Hiền



Lực lượng công an thường trực trước các HĐT đảm bảo an ninh, trật tự - Ảnh: Diệu Hiền

Tiếp tục cập nhật...

Thực hiện: Viên An - Diệu Hiền - Ngọc Thắng - Thành Chung - Lê Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.