Bộ trưởng Phạm Vũ Luận đón chào học sinh lớp 1

05/09/2015 12:11 GMT+7

(TNO) Sáng nay (5.9), Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo Phạm Vũ Luận đã khai giảng năm học mới cùng với 600 học sinh và giáo viên Trường Tiểu học Nam Từ Liêm, Hà Nội. “Nhân vật trung tâm” của buổi lễ khai giảng là những em nhỏ học sinh lớp 1.

(TNO) Sáng nay (5.9), Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo Phạm Vũ Luận đã khai giảng năm học mới cùng với 600 học sinh và giáo viên Trường Tiểu học Nam Từ Liêm, Hà Nội. "Nhân vật trung tâm” của buổi lễ khai giảng là những em nhỏ học sinh lớp 1.

Khai-giangBộ trưởng Phạm Vũ Luận (áo vest) cùng các học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Nam Từ Liêm, Hà Nội - Ảnh: Quý Hiên

Theo đúng tinh thần lễ khai giảng “ngắn gọn” của năm nay, khi Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cùng các đại biểu có mặt tại sân trường cũng là lúc học sinh toàn trường bắt đầu xếp hàng dự lễ khai giảng. Buổi lễ bắt đầu bằng tiếng trống rộn ràng và tiếng vỗ tay chào đón 150 học sinh lớp 1, những em nhỏ lần đầu tiên được cắp sách tới trường. Tiến vào sân trường, các em được nhà trường bố trí ngồi ngay ở vị trí trung tâm, mặt hướng thẳng lên khán đài.
Sau tiết mục chào cờ và hát Quốc ca, lãnh đạo nhà trường đọc thư của Chủ tịch nước gửi học sinh rồi tuyên bố khai giảng. Trước khi đánh trống khai trường, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận phát biểu vắn tắt trong vòng 2 phút với lời mở đầu ngắn gọn: “Xin chào các cháu học sinh Trường Tiểu học Nam Từ Liêm! Là một người công tác trong ngành giáo dục, là một công dân của quận Nam Từ Liêm, tôi rất xúc động khi được về dự lễ khai giảng năm học mới của nhà trường”.
Theo kế hoạch, Bộ trưởng sẽ ra về khi buổi khai giảng chuyển sang phần “hội” (biểu diễn văn nghệ). Tuy nhiên, ông đã nán lại xem hết chương trình. Trước khi ra về, ông cùng Phó giám đốc Sở Giáo dục - đào tạo Hà Nội Phạm Xuân Tiến bước tới khu vực dành cho học sinh lớp 1, hỏi thăm và chụp ảnh lưu niệm cùng các em.
Khai-giang2Trong tiếng trống rộn ràng và tiếng pháo tay, khối học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Nam Từ Liêm, Hà Nội bước vào vị trí trung tâm của lễ khai giảng - Ảnh: Quý Hiên
Khai-giangBé Nguyễn Đoàn Hà Châu, lớp 1C trong trò chơi múa hát tập thể mừng khai giảng - Ảnh: Quý Hiên
Khai-giang1Bộ trưởng Phạm Vũ Luận hỏi chuyện em Nguyễn Ngọc Khánh Chi, học sinh lớp 1A - Ảnh: Quý Hiên
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.