Bộ trưởng GD-ĐT làm việc với An Giang: "Tuyên chiến" với bệnh hình thức, gian dối trong giáo dục

15/07/2006 23:39 GMT+7

Ngày 15/7, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh An Giang để tìm hiểu về những nỗ lực của tỉnh chống lại bệnh hình thức trong ngành giáo dục và nạn gian lận trong thi cử thời gian qua.

Phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Minh Tùng báo cáo với bộ trưởng những thành tích hết sức khiêm tốn: 77,6% học sinh THPT và 22,27% học sinh hệ bổ túc đậu tốt nghiệp trong kỳ thi vừa qua. Đây chính là thành tích có được kể từ khi lãnh đạo và ngành giáo dục tỉnh "tuyên chiến" với những bê bối, tiêu cực trong ngành giáo dục, nhất là trong hoạt động thi cử.

Bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân cám ơn và đánh giá cao nỗ lực kiên trì của lãnh đạo và ngành giáo dục tỉnh trong gần 10 năm qua đã phấn đấu đặt chất lượng giáo dục lên hàng đầu. Theo Bộ trưởng, An Giang đạt được các kỳ thi nghiêm túc, chống được bệnh hình thức, gian dối trong thi cử chính là do Tỉnh ủy, chính quyền có quyết tâm, có văn bản chỉ đạo cụ thể, ngành giáo dục và nhà trường có sự đồng thuận, nỗ lực tốt. Bộ trưởng cho rằng, kinh nghiệm về những bước đột phá cải cách của tỉnh cần được giới thiệu tại Hội nghị tổng kết năm học toàn quốc sắp tới. Trả lời báo chí tại buổi họp, Bộ trưởng cho rằng, qua kinh nghiệm của An Giang và một số nơi, Bộ sẽ tiếp tục đệ trình, đề xuất với Chính phủ phát động chương trình hướng tới mục tiêu thi cử nghiêm túc và nói không với tiêu cực từ năm 2007.

Trần Huỳnh Thi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.