Bổ sung kiến thức cho thí sinh được xét tuyển vào ĐH, CĐ

30/05/2012 17:14 GMT+7

(TNO) Bộ GD-ĐT vừa có công văn hướng dẫn học bổ sung kiến thức cho thí sinh (TS) được xét tuyển vào đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ).

>> Phát giấy báo dự thi ĐH từ ngày 1.6
>> Tìm cơ hội trúng tuyển đại học: Chọn trường vừa sức
>> Tăng cường “thực lực” của các sĩ tử
>> Thí sinh đăng ký thi ĐH giảm mạnh
>> Khối thi đại học có thay đổi!
>> Tư vấn trực tuyến: Giờ G chọn ngành

Theo đó, năm nay quy chế tuyển sinh có quy định: xét tuyển vào ĐH, CĐ đối với TS là người dân tộc thiểu số, TS có hộ khẩu thường trú từ 3 năm trở lên tính đến ngày nộp hồ sơ xét tuyển tại các huyện nghèo theo quy định của Chính phủ, nếu học ba năm cuối cấp và tốt nghiệp trung học phổ thông tại các huyện này thì hiệu trưởng các trường xem xét quyết định xét tuyển cho vào học.

Bộ GD-ĐT hướng dẫn việc tổ chức thực hiện bổ sung kiến thức đối với thí sinh thuộc diện nêu trên như sau:

Hiệu trưởng các trường dựa trên cơ sở quy định môn học bồi dưỡng kiến thức và đánh giá tại Quy chế tuyển chọn, tổ chức bồi dưỡng và xét tuyển vào học trình độ ĐH, CĐ, trung cấp chuyên nghiệp đối với học sinh hệ dự bị ĐH để xem xét xác định môn học, thời lượng môn học, phương án xét vào học chính thức theo trình độ và ngành học trên cơ sở nguyện vọng và điểm tổng kết cuối năm học bổ sung kiến thức của TS và công bố công khai tới TS. (Lưu ý: bổ sung kiến thức Ngoại ngữ và Tin học).

Đối với TS được xét tuyển vào trường, phải học bổ sung kiến thức các môn học theo quy định. Thời gian đào tạo bằng tổng thời gian học bổ sung kiến thức và thời gian đào tạo theo chương trình đào tạo của ngành học.

Việc tổ chức lớp bổ sung kiến thức được Bộ GD-ĐT hướng dẫn cụ thể là: Đối với trường đủ điều kiện (số lượng TS đăng ký, đội ngũ cán bộ giảng dạy), hiệu trưởng tổ chức lớp để bổ sung kiến thức cho TS tại trường.

Đối với trường không đủ điều kiện bổ sung kiến thức cho TS, hiệu trưởng tổ chức chuyển TS về các trường dự bị ĐH, dự bị ĐH dân tộc, các khoa dự bị ĐH hoặc các trường đủ điều kiện theo vùng để tổ chức lớp học bổ sung kiến thức theo yêu cầu.

Bộ GD-ĐT yêu cầu: Các trường ĐH, học viện, CĐ, các trường dự bị ĐH, dự bị ĐH dân tộc và khoa Dự bị ĐH triển khai thực hiện theo nội dung hướng dẫn của công văn này. Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn vướng mắc, đề nghị phản ánh về Bộ GD-ĐT để kịp thời xử lý.

Vũ Thơ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.