Bỏ một môn thi có vi phạm quy chế ?

25/04/2015 06:37 GMT+7

* Thi THPT quốc gia có 3 môn bắt buộc là toán, ngoại ngữ, văn. Con tôi đăng ký thi thêm môn lý, hóa (khối A), sinh (khối B). Đến ngày thi con tôi bỏ môn sinh không thi vậy có vi phạm quy chế thi hay không? (hoangkha@gmail.com).

* Thi THPT quốc gia có 3 môn bắt buộc là toán, ngoại ngữ, văn. Con tôi đăng ký thi thêm môn lý, hóa (khối A), sinh (khối B). Đến ngày thi con tôi bỏ môn sinh không thi vậy có vi phạm quy chế thi hay không? (hoangkha@gmail.com)

- PGS.TS Trần Văn Nghĩa, Phó cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD-ĐT: Khi đăng ký dự thi, em phải chỉ rõ các môn thi dùng để xét tốt nghiệp: ngoài môn bắt buộc là toán, ngữ văn, ngoại ngữ, em cần phải chọn thêm một môn trong số các môn vật lý, hóa học, sinh học, lịch sử, địa lý. Nếu em không thi được môn thứ tư này, em chỉ được công nhận tốt nghiệp khi đủ điều kiện đặc cách. Trong trường hợp cụ thể của em: nếu môn thứ tư để xét tốt nghiệp em chọn là vật lý, hay hóa học thì em có thể không dự thi môn sinh học. Còn trường hợp môn thi thứ tư em chọn là sinh học, em chỉ được công nhận tốt nghiệp khi đủ các điều kiện để xét đặc cách. 
* Em tốt nghiệp CĐ chính quy ngành quản trị mạng năm 2014 và đã đi làm. Bây giờ em muốn thi liên thông vào Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM thì phải như thế nào? Có phải thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 không? (xuan5915@gmail.com)
- PGS-TS Nguyễn Đức Minh, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM: Trường sắp ra một thông báo tuyển sinh liên thông. Theo đó, trường áp dụng theo thông tư liên thông mới của Bộ GD-ĐT để tạo điều kiện dễ hơn cho thí sinh muốn học liên thông tại trường. Nghĩa là sẽ có một kỳ thi riêng dành cho đối tượng này. Dự kiến thi kỳ thi liên thông của trường sẽ được tổ chức vào tháng 9.2015.
Bạn đọc gửi câu hỏi đến Hộp thư tư vấn 24/7 theo địa chỉ thư điện tử tuvanmuathi@thanhnien.com.vn hoặc qua đường bưu điện đến Ban Thanh niên - Giáo dục, Báo Thanh Niên số 248 Cống Quỳnh, Q.1, TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.