Bắt đầu công khai dữ liệu xét tuyển

04/08/2015 05:35 GMT+7

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, từ tối qua (3.8) nhiều trường ĐH, CĐ đã chính thức công bố trên website dữ liệu thông tin thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển. Đây là cơ sở quan trọng để thí sinh xem có khả năng trúng truyển vào ngành, trường nộp hồ sơ.

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, từ tối qua (3.8) nhiều trường ĐH, CĐ đã chính thức công bố trên website dữ liệu thông tin thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển. Đây là cơ sở quan trọng để thí sinh xem có khả năng trúng truyển vào ngành, trường nộp hồ sơ.

Bắt đầu công khai  dữ liệu xét tuyểnThí sinh nộp hồ sơ xét tuyển vào Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM sáng qua - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Công bố trong đêm
Theo quy định 3 ngày/lần, các trường phải công khai thông tin hồ sơ xét tuyển cụ thể lên website để thí sinh (TS) tham khảo. Để đảm bảo tiến độ, các trường tập trung mọi nguồn lực để nhập dữ liệu.
Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM đã cập nhật rất sớm danh sách TS nộp hồ sơ vào từng ngành trên trang mạng điện tử của trường. Tiến sĩ Vũ Đức Lung, Phó hiệu trưởng, cho biết trường này sơ tuyển online từ ngày 1.6 và đến nay đã gần 1.000 TS đăng ký, trong đó hơn 500 TS đã hoàn thành việc nhập dữ liệu điểm thi trên mạng. Theo ông Lung, do TS đã đăng ký trước đó nên khi đến nộp hồ sơ, trường chỉ quét mã vạch vào phần mềm tuyển sinh riêng nên rất nhanh, và mỗi cuối ngày trường cập nhật danh sách mới.
Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM cho biết 8 giờ tối qua đã đưa danh sách TS nộp hồ sơ theo từng ngành lên website. Trường ĐH Luật TP.HCM lúc 21 giờ hôm qua cũng đã công bố danh sách TS nộp hồ sơ xét tuyển vào trường.
Tiến sĩ Mỵ Giang Sơn, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Sài Gòn, cho biết trường đang tích cực nhập liệu. Do số lượng hồ sơ quá nhiều nên kỹ thuật viên vẫn sẽ nhập liên tục đến 22 giờ đêm. Nhập xong, trường sẽ công bố ngay trong đêm.
Ông Nguyễn Anh Đức, Trưởng phòng Công tác học sinh - sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, cho biết đã huy động 12 máy để nhập dữ liệu. Trường này sẽ tiến hành nhập dữ liệu cấp tập cả buổi tối để công bố trong đêm.
PGS-TS Nguyễn Đức Minh, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, cho biết từ chiều tối qua TS đã có thể truy cập vào website (gõ số báo danh hoặc tên hoặc mã vạch) để xem mình đứng thứ tự bao nhiêu trong tổng số TS nộp hồ sơ vào ngành đó.
Trong khi nhiều trường cập nhật danh sách TS ngay cuối ngày 3.8 thì một số trường ĐH như: Tây Nguyên, Y Dược TP.HCM, Ngân hàng TP.HCM, Sư phạm TP.HCM... dự kiến công khai hồ sơ xét tuyển của TS vào hôm nay.
Sư phạm “hút” thí sinh
Trong ngày 3.8, số lượng TS đến nộp hồ sơ ở nhiều trường vẫn rất đông.
Tại Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, riêng hôm qua đã nhận được 2.000 hồ sơ. Tính đến chiều qua, trường này nhận được 3.200 bộ trong khi chỉ tiêu là 3.300. Tương tự, Trường ĐH Sài Gòn trong ngày 3.8 cũng nhận được 2.300 hồ sơ, nâng tổng số lên tới 4.980 bộ, chỉ tiêu của trường là 4.000.
Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM cũng nhận được 2.730 hồ sơ, Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM khoảng 2.700. Thạc sĩ Thái Doãn Thanh, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, thông tin: “Trong ngày 3.8, trường tiếp nhận hơn 800 hồ sơ. Tổng số hồ sơ trong 3 ngày đầu khoảng 1.600. Mức điểm chủ yếu là 17, 18. TS có số điểm cao nhất là 22,75 điểm, khối A”.
Tiến sĩ Trần Đình Khôi Quốc, Trưởng ban Tuyển sinh ĐH Đà Nẵng, cho biết trường nhận được khoảng 1.800 hồ sơ, tổng số TS đăng ký vào khối ĐH Đà Nẵng hiện nay là 3.100. Tại Trường ĐH Tây Nguyên, tiến sĩ Nguyễn Văn Hòa, Trưởng phòng Đào tạo, thông tin: “Trong 3 ngày, trường nhận được khoảng 700 hồ sơ”.
Tại Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng, đến hết hôm qua đã có hơn 1.000 TS đăng ký xét tuyển.
Theo đại diện các trường, đến thời điểm này, số TS rút hồ sơ là không đáng kể.
Hà Nội, thí sinh nộp hồ sơ chậm
Hôm qua, dù lượng TS nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào các trường ở Hà Nội đã tăng lên đáng kể so với 2 ngày nghỉ trước đó nhưng vẫn còn rất chậm.
Trường ĐH Ngoại thương hôm qua thu được 500 hồ sơ, mức điểm rải đều từ 22,5 đến 29. Trường ĐH Công nghiệp cũng nhận được thêm khoảng 1.000 (cộng với số hồ sơ thu 2 ngày trước nữa là 1.800 hồ sơ), mức điểm phổ biến từ 17 đến 22. Học viện Bưu chính - Viễn thông nhận được khoảng hơn 400 cho cơ sở phía bắc, mức điểm từ 17 trở lên. Học viện Ngân hàng nhận được tổng cộng khoảng hơn 400, mức điểm phổ biến khoảng 21 - 22. ĐH Y Hà Nội thu được hơn 200. Đến nay đơn vị thu được nhiều nhất là ĐH Bách khoa Hà Nội với khoảng 2.000 hồ sơ cho cả 3 ngày.
Đại diện nhiều trường cho biết tối 3.8 đã đẩy thông tin lên website. Riêng Trường ĐH Y Hà Nội đã đưa danh sách 18 TS nộp hồ sơ lên từ 1.8. GS Nguyễn Hữu Tú, Phó hiệu trưởng, cho biết chủ trương của trường là sẽ cập nhật hằng ngày.        
Quý Hiên
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.