Bạo lực học đường đã đến mức nguy hiểm

09/04/2010 23:13 GMT+7

Ngày 9.4, hội thảo chuyên đề Phòng, chống bạo lực trong nhà trường do Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức đã đưa ra những biện pháp nhằm giải quyết hiện tượng bạo lực trong học sinh.

Tại hội nghị, nhiều đại biểu đã cho rằng bạo lực học đường là một hiện tượng xã hội đã đến mức nguy hiểm và nghiêm trọng. Ông Huỳnh Công Minh - Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết: "Hiện tượng học sinh (HS) đánh nhau là một thực tế không mới nhưng những hiện tượng đánh nhau của HS ở một số nơi trong thời gian gần đây đã bộc bộ những tính chất nguy hiểm và nghiêm trọng. Mâu thuẫn thường không lớn nhưng lại được HS sử dụng những biện pháp đánh nhau có vũ khí, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng. Điều này rất đáng báo động và được xem như một tệ nạn cần được xã hội nghiêm túc nhìn nhận và có biện pháp xử lý".

Các đại biểu đề nghị, trong khi chờ đợi xã hội ngăn chặn bạo lực, nhà trường cần dạy cho các em những kỹ năng sống, cách giao tiếp, ứng xử, biết kiềm chế cảm xúc… TS Nguyễn Thị Bích Hồng - khoa Tâm lý trường ĐH Sư phạm TP.HCM nhấn mạnh đến giải pháp gia đình. TS Hồng nói: "Mỗi ngày các bậc phụ huynh hãy hỏi xem con mình đi đâu, làm gì, với ai… để biết con có những mối quan hệ, việc làm  bất thường để bảo vệ con".

Phi Loan - Thiên Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.