Bài dự thi cuộc thi “Vương quốc Anh, nơi tôi sẽ đến”

28/11/2008 13:07 GMT+7

(TNO) Ngày nay, ở đất nước tôi, ngày càng có nhiều bạn sinh viên tìm kiếm cơ hội du học nước ngòai như là một sự chuẩn bị cần thiết cho sự nghiệp sau này. Trên thế giới, Anh quốc là một trong những điểm đến phổ biến nhất của việc du học.

Với những phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, những con người nổi tiếng vì thân thiện, vẻ đẹp hào nhoáng của thành phố London cộng thêm lợi ích của việc tiếng Anh là ngôn ngữ quốc tế, nước Anh là lựa chọn đầu tiên của nhiều bạn sinh viên khi họ nghĩ đến việc du học. Và việc được học ở Anh quốc đã là khát khao cháy bỏng của tôi từ lúc tôi còn học phổ thông. Cơ hội được đến sống và học tập ở đất nước ấy sẽ mang lại cho tôi những kiến thức quý giá cũng như những hiểu biết cần thiết cho tôi và cả tương lai của mình.

Khi tôi 10 tuổi, tôi đã bắt đầu học tiếng Anh. Tôi đã nhiều lần tự hỏi tại sao tôi phải học thứ tiếng này, liệu có gì đặc biệt về nước Anh hay không mà làm cho cả thế giới học tiếng của nó?

Tôi đã tự mình tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi ấy qua sách báo, internet và trò chuyện với nhiều người. Nhưng những việc đó cũng không thể giúp tôitìm câu trả lời hòan hảo được trừ khi tôi được thực sự đến sống và học tập ở đất nước Anh dù chỉ là một thời gian ngắn. Đến với môi trường nói tiếng Anh này, tôi tin tôi có thể phát triển những kĩ năng tiếng Anh của mình dễ hơn và nhanh hơn.

Làm việc và giao tiếp với người bản xứ sẽ cho tôi cơ hội được học nhiều từ họ từ cách nói đến cách dùng từ, phát âm. Dần dần, tôi sẽ liên tục được thực hành kĩ năng nghe, nói và tự tìm ra những lỗi cần sửa mà tôi khó có thể phân biệt được nếu chỉ học ở đất nước mình. Hơn nữa, việc học hỏi từ chính người Anh thúc đẩy tôi cố gắng hết sức để trở thành người nói tiếng Anh một cách thành thạo, bởi vì tôi nhận thấy không gì thú vị hơn việc sống ở một đất nước mà chung quanh mình dùng một ngôn ngữ mang tính quốc tế như vậy.

Thứ hai, việc đến Anh du học không chỉ giúp tôi hòan thiện vốn tiếng Anh của mình mà còn cho tôi một cơ hội để được tiếp cận với văn hóa và phong tục của đất nước này. Thông qua những trang sách báo và internet, tôi được biết rằng đất nước này đã thu hút hàng trăm khách du lịch và các bạn sinh viên trên tòan thế giới bởi những cảnh rất đẹp và vô cùng lãng mạn của nó.

Tôi đã hằng ấp ủ một ước mơ được thả mình đi dạo trên những con phố ở thủ đô London, thành phố bên dòng sông Thames nổi tiểng, được nói chuyện với những người đi đường, được ăn món “ Fish & Chip” như những người dân Anh khác, và được khám phá những điều lí thú về văn hóa có bề dày đã hàng trăm của nước Anh. Bên cạnh đó, những người dân ở đây luôn nổi tiếng về lòng hiếu khách, vì thế được sống ở đất nước họ mang tôi lại gần hơn với phong cách sống, với cảm xúc và nghĩ suy của họ. Điều này thật quá tuyệt vời với tôi. Hơn nữa, từ họ tôi còn có thể học được cách giải quyết những khó khăn mọt cách hiệu quả để tự mình có một cuộc sống tự lập.

Cuối cùng nhưng cũng rất quan trọng, đó là cơ hội được du học ở Anh Quốc sẽ chuẩn bị cho tôi những kiến thức căn bản cho sự nghiệp của tôi trong tương lai sau này. Nền giáo dục ở nước Anh là một trong những hệ thống giáo dục nổi tiếng nhất thế giới, với hàng trăm trường cao đẳng và đại học với chất lượng cao như Oxford và Cambridge.

Với những phương tiện vật chất đầy đủ, tài liệu học phong phú và những giảng viên ưu tú, nền giáo dục Anh quốc đã lập ra một chuẩn mực cao về chất lượng trên thế giới. Vì thế nếu tôi được theo học một trong những trường ở đó hoặc chỉ là một khóa học ngắn ngày, kiến thức của tôi cũng sẽ được mở rộng và tích lũy với những kinh nghiệm quý báu, và sẽ giúp tôi tạo cho mình khả năng làm việc tốt hơn trong tương lai với những bằng cấp có giá trị.

Những kinh nghiệm và bằng cấp này sẽ là những công cụ hữu hiệu cho tôi được làm việc hay thực tập ở những công ty của Anh, nơi mà tôi còn được học hỏi cách làm việc và tổ chức để làm giàu vốn hiểu biết của mình. Từ việc này, tôi có thể trưởng thành hơn và hòan thiện chính mình để theo đuổi ước mơ của tôi trong công việc kinh doanh say này.

Tóm lại rằng, với tôi, cơ hội được đến Anh học tập sẽ là một kinh nghiệm đáng giá sau này với những lợi ích mang lại là rất lớn. Nó giúp tôi hòan thiện vốn tiếng Anh, cho tôi được tiếp xúc với nền văn hóa và phong tục, truyền thống của đất nước này, và bằng cấp giá trị cao sẽ cho tôi có thêm cơ hội để được là nhân viên của những công ty nước ngòai. Tôi nhận thấy du học sẽ mở ra những cánh cửa thật rộng lớn cho một tương lai tươi sáng. Đó sẽ là hành trang tốt nhất cho tôi để trở về quê hương, theo đuổi ước mơ của mình và cống hiến toàn bộ tài năng của mình cho sự nghiệp xây dựng đất nước mình.

Trần Thị Minh Duyên
Khoa Kinh tế- Đại học Quốc Gia Thành phố Hồ Chí Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.