Bạc Liêu cần thực hiện tốt kiên cố hóa trường lớp

27/08/2009 23:48 GMT+7

Đó là ý kiến của Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân trong buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu sáng 27.8.

Phó thủ tướng lưu ý tỉnh cần tập trung đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, bởi trong cơ cấu kinh tế của tỉnh hiện lĩnh vực nông nghiệp chiếm trên 55%, còn công nghiệp - xây dựng tăng trưởng rất chậm. Bạc Liêu cũng cần quy hoạch tốt các khu du lịch, khu công nghiệp tập trung, tạo quỹ đất sạch để thu hút các nhà đầu tư, vì hiện nay chỉ số năng lực canh tranh của tỉnh rất thấp so với các tỉnh trong khu vực và cả nước. Bên cạnh đó, tỉnh cần chú trọng xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông nông thôn, nhất là thực hiện tốt Chương trình kiên cố hóa trường lớp cho các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số... 

Dịp này, Phó thủ tướng đã đến thăm hỏi, nói chuyện với thầy cô, học sinh, sinh viên các trường: ĐH Bạc Liêu, Phổ thông Dân tộc nội trú Bạc Liêu, Trung cấp Kỹ thuật công nghệ và trường Tiểu học Phùng Ngọc Liêm (thị xã Bạc Liêu).

Trần Thanh Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.