Anh: Giúp sinh viên giảm stress bằng chơi đùa với... heo con

29/05/2015 11:44 GMT+7

(TNO) Một trường đại học ở Anh đã nghĩ ra cách giúp sinh viên giải tỏa căng thẳng trước kỳ thi bằng cách lập nên một 'phòng thú cưng', cho sinh viên vào chơi đùa với heo con.

(TNO) Một trường đại học ở Anh đã nghĩ ra cách giúp sinh viên giải tỏa căng thẳng trước kỳ thi bằng cách lập nên một “phòng thú cưng”, cho sinh viên vào chơi đùa với heo con.

Giúp sinh viên giảm stress bằng cách thư giãn với heo con - Ảnh: Reuters
Khoa học đã cho biết thú cưng cũng là một liệu pháp trị bệnh tâm lý cho con người. Do đó, Trường đại học Nottingham Trent (Anh) đã thành lập nên một căn phòng thú cưng có heo con, để giúp sinh viên được ôm ấp và giảm stress trước kỳ thi, theo The Guardian ngày 28.5.
Trường đại học Nottingham Trent đã lập nên căn phòng này được 2 ngày và kêu gọi sinh viên vào thăm những chú heo con, chơi đùa và thư giãn cùng chúng. Chương trình cũng nhằm gây quỹ cho các tổ chức từ thiện ở địa phương.
Ông Marcus Boswell, Hiệu trưởng Trường đại học Nottingham Trent, cho biết: “Chúng tôi luôn muốn làm nên những điều khác biệt, đem lại lợi ích cho sinh viên. Mục đích chính là giúp sinh viên giải tỏa căng thẳng, tiếp đến là gây quỹ ủng hộ cho Petpiggies, một quỹ bảo trợ động vật ở địa phương”.
Năm ngoái, trường học này cũng cho sinh viên giải khuây cùng chó con. Các trường đại học khác như Exeter,  Bristol và Leicester cũng tiến hành phương pháp thú vị này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.