Ấn Độ: 760 học sinh bị đuổi học vì gian lận thi cử

21/03/2015 10:45 GMT+7

(TNO) Khoảng 760 học sinh trung học ở bang Bihar, miền đông Ấn Độ, bị đuổi học vì gian lận thi cử trong kỳ thi tốt nghiệp lớp 10 sau khi truyền hình nước này phát sóng đoạn video cho thấy nhiều phụ huynh ném ‘phao thi’ vào phòng thi.

(TNO) Khoảng 760 học sinh trung học ở bang Bihar, miền đông Ấn Độ, bị đuổi học vì gian lận thi cử trong kỳ thi tốt nghiệp lớp 10 sau khi truyền hình nước này phát sóng đoạn video cho thấy nhiều phụ huynh ném ‘phao thi’ vào phòng thi.

Phụ huynh học sinh trèo tường ném ‘phao thi’ vào phòng thi - Ảnh chụp màn hình video của hãng tin ANI (Ấn Độ) đăng trên website hãng tin UPI (Mỹ)
Trên 1,4 triệu học sinh lớp 10 tham gia kỳ thi tốt nghiệp từ ngày 17.3 đến ngày 24.3 tại 1.200 trường trung học ở khắp bang Bihar, theo hãng tin AP (Mỹ) ngày 20.3.
Truyền hình Ấn Độ đã phát sóng một đoạn video cho thấy phụ huynh và bạn bè học sinh leo lên bức tường của một trường học ném “phao thi” cho các học sinh bên trong phòng thi và hậu quả là khoảng 600 học sinh bị đuổi học, AP cho hay.
Trong khi đó, hãng tin Press Trust of India (Ấn Độ) ngày 21.3 đưa tin có 760 học sinh bị đuổi học và 8 cảnh sát bị bắt giữ vì hỗ trợ học sinh gian lận thi cử.
Giáo viên và các quan chức Sở Giáo dục bang Bihar giám sát kỳ thi còn phát hiện hàng trăm học sinh đem sách giáo khoa và những tài liệu vào phòng thi để gian lận thi cử.
“Thật không thể tiến hành một kỳ thi nghiêm túc, công bằng mà không có sự hợp tác từ phụ huynh học sinh”, ông P.K. Shahi, quan chức đứng đầu Sở Giáo dục bang Bihar, cho hay.
Chính quyền bang Bihar thậm chí còn triển khai cảnh sát đến tất cả các trường tổ chức kỳ thi, “nhưng chúng tôi không thể dùng vũ lực để đuổi phụ huynh đi nơi khác”, ông Shahi nói.
Hơn 20 phụ huynh học sinh bị bắt giữ sau khi họ bị bắt quả tang giúp con em mình gian lận thi cử, nhưng được thả vài giờ sau đó.
Vào ngày 20.3, tòa án tối cao ở thủ phủ Patna bang Bihar ra lệnh cho cảnh sát trưởng bang Bihar phải đảm bảo các kỳ thi được tiến hành công bằng, không gian lận.
Sở Giáo dục bang Bihar đã hủy việc tổ chức kỳ thi tại 4 hội đồng thi sau khi nhận được báo cáo gian lận thi cử quy mô lớn.
Thư ký Ủy ban Khảo thí trường học bang Bihar Sriniwas Tiwari cho biết những học sinh bị phát hiện gian lận thi cử có thể bị cấm thi trong vòng 3 năm, đuổi học, phạt tiền hay thậm chí ngồi tù.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.