7 trường của Trung Quốc nằm trong top 50 đại học chất lượng thế giới

25/05/2015 12:05 GMT+7

(TNO) Theo bảng xếp hạng về giáo dục của Công ty Quacquarelli Symonds (Anh), Trung Quốc có 7 trường đại học nằm trong top 50 trường chất lượng nhất thế giới trong năm 2015.

(TNO) Theo bảng xếp hạng về giáo dục của Công tyQuacquarelli Symonds (Anh), Trung Quốc có 7 trường đại học nằm trong top 50 trường chất lượng nhất thế giới trong năm 2015.

Các trường đại học của Trung Quốc dần nâng hạng trong bảng xếp hạng thế giới - Ảnh minh họa: AFP
Quacquarelli Symonds (QS), một công ty chuyên nghiên cứu và xếp hạng chất lượng giáo dục theo chuyên ngành của Anh, vừa công bố bảng xếp hạng 50 trường đại học tốt nhất thế giới. Trung Quốc có 7 trường đại học nằm trong danh sách này, theo China Daily ngày 25.5.
Trong đó, Đại học Bắc Kinh với 22 ngành học được đánh giá cao, gồm ngôn ngữ, hóa học, luật… Đại học Thanh Hoa đứng tiếp theo, với 15 ngành học chất lượng như kỹ sư xây dựng, kiến trúc, kỹ thuật vật liệu, kỹ thuật máy móc…
Các trường đại học còn lại là Đại học Giao thông Thượng Hải, Đại học Phục Đán, Đại học Đồng Tế, Đại học sư phạm Bắc Kinh, Đại học nông nghiệp Bắc Kinh.
Số liệu đánh giá dựa trên ý kiến của hơn 85.000 chuyên gia giáo dục, 17,3 triệu tài liệu học thuật và hàng triệu dữ liệu phân tích.
“Điều này cho thấy Trung Quốc đã có những bước tiến đáng kể sau 20 năm đầu tư vào chất lượng giáo dục. Sự thăng hạng của các trường đại học Trung Quốc cho thấy xu hướng chuyển dịch của nền giáo dục thế giới hiện nay. Các trường châu Á dần trở thành đối thủ cạnh tranh với các trường châu Âu, Mỹ; ở các ngành khoa học, kỹ thuật, toán học…”, ông Ben Sowter, giám đốc của công ty nghiên cứu QS, cho biết.
Tuy nhiên, các chuyên gia giáo dục Trung Quốc cho rằng các trường đại học còn phải nỗ lực vì bước tiến dài hơn nữa. Mọi người không nên quá hào hứng và tự hào về thành tích này vì vẫn còn rất nhiều trường đại học ở Trung Quốc chỉ đạt chất lượng trung bình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.