300 trường tiểu học "Hợp sức vì vệ sinh trường học"

16/09/2011 19:42 GMT+7

(TNO) 300 trường tiểu học của TP.HCM sẽ cùng tham gia vào Chiến dịch "Hợp sức vì vệ sinh trường học" trong năm học 2011-2012.

Theo khảo sát của chương trình "Trường học thân thiện, Học sinh tích cực" (Bộ GD-ĐT), có 73% trường học được điều tra có nhà vệ sinh nhưng chỉ có 11,7% số trường có nhà vệ sinh hợp vệ sinh.

Trong khi đó, "nhà vệ sinh được đánh giá là môi trường rất nhạy cảm, với hơn 200 loại vi khuẩn gây các bệnh về hô hấp, tiêu hóa,… luôn ẩn nấp, đe dọa sức khỏe của hàng triệu học sinh", bác sĩ Nguyễn Thị Bích Lan, đại diện Trung tâm Y tế Dự phòng TP.HCM, cho biết.

Vì vậy, chương trình "Hợp sức vì vệ sinh trường học" sẽ lần lượt triển khai từ nay đến hết năm học tại các trường, với các hoạt động như: giáo dục học sinh về sự cần thiết phải giữ gìn vệ sinh trong môi trường học đường và môi trường sống xung quanh; có các thói quen tốt giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh trường học và tại gia đình để phòng tránh các bệnh nguy hiểm; cải thiện vệ sinh học đường; xây mới và cải tạo nhà vệ sinh đạt tiêu chuẩn cho các trường tham gia chương trình,...

Đây là năm thứ tư chương trình "Hợp sức vì vệ sinh trường học" được thực hiện bởi nhãn hàng VIM (Công ty Unilever Việt Nam) và Đoàn Thanh Niên TP.HCM.

Nguyên Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.