30 - 40% chương trình toán vô bổ

26/02/2013 03:30 GMT+7

Đây là ý kiến của Phó giáo sư Văn Như Cương, Hiệu trưởng Trường PTDL Lương Thế Vinh (Hà Nội), tại buổi làm việc giữa đoàn giám sát của UB TVQH với TP.Hà Nội về chương trình và chất lượng sách giáo khoa (SGK) sáng 25.2.

Đây là ý kiến của Phó giáo sư Văn Như Cương, Hiệu trưởng Trường PTDL Lương Thế Vinh (Hà Nội), tại buổi làm việc giữa đoàn giám sát của UB TVQH với TP.Hà Nội về chương trình và chất lượng sách giáo khoa (SGK) sáng 25.2.

Theo ông Văn Như Cương, chương trình và SGK hiện nay chỉ chú trọng dạy kiến thức văn hóa, thiếu hẳn phần dạy về đạo đức, kỹ năng sống. Hơn thế, chương trình hiện nay cũng quá lý thuyết, hàn lâm, tất cả chương trình SGK nặng về tính chính xác cho nên học sinh học rất nặng. Ông khẳng định: “30 - 40% chương trình toán là vô bổ, không cần thiết cho một học sinh tốt nghiệp PTTH”. Bà Nguyễn Thị Vân Anh - Phó chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, cho rằng chương trình dạy văn hiện nay có nhiều kiến thức về nghiên cứu văn học chuyên ngành được chuyển xuống giáo dục phổ thông nên việc học trở nên nặng nề và trừu tượng.

Ông Đào Trọng Thi, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - Giáo dục Thanh thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, cho rằng Hà Nội là địa phương đầu tiên đoàn giám sát làm việc để chuẩn bị cho việc đổi mới toàn diện giáo dục phổ thông. Qua thực tế tại các địa phương cùng các ý kiến của các chuyên gia giáo dục, đoàn giám sát sẽ hoàn chỉnh báo cáo và nếu được UBTVQH thông qua, kết quả giám sát sẽ được gửi tới các đại biểu Quốc hội tại phiên họp cuối năm 2013.

Văn Sơn

>> Bổ sung ngay Trường Sa, Hoàng Sa vào sách giáo khoa
>> Chuẩn bị ra mắt bộ sách giáo khoa mới
>> Bất bình đẳng giới từ sách giáo khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.