280 nam sinh tổ chức sinh nhật cho một nữ sinh

18/07/2016 11:44 GMT+7

280 nam sinh của khoa kỹ thuật hàng hải thuộc Đại học Thương mại Hàng hải Thượng Hải (Trung Quốc) đã cùng tổ chức sinh nhật cho một nữ sinh trong khoa. Hình ảnh cô gái và các bạn nam đã lan nhanh trên mạng xã hội .

Nữ sinh cắt bánh sinh nhật khi được 280 nam sinh tổ chức tiệc mừng - Ảnh chụp màn hình Shanghaiist

Nữ sinh tên là Vũ Huấn, cao 1,69 m, có đôi mắt to và mái tóc đen dài. Cô gái xinh đẹp này cũng là nữ sinh duy nhất trong khoa, theo Shanghaiist.
Truyền thông địa phương cho biết Đại học Thương mại Hàng hải Thượng Hải suốt nhiều năm qua chỉ tuyển nam không tuyển nữ vì cho rằng ngành hàng hải chỉ phù hợp với nam giới.

Tuy nhiên, trường đã thay đổi chính sách tuyển sinh từ năm 2015. Khi đó, Vũ Huấn đã nộp hồ sơ ứng tuyển vào trường. “Nếu nam sinh có thể học một ngành chuyên sâu thì nữ sinh cũng có thể học”, cô kể lại.
Đại học Thương mại Hàng hải Thượng Hải thi hành kỷ luật ở trường theo phong cách quân đội. Do đó, tất cả sinh viên đều phải mặc đồng phục, kể cả nữ.
Ngoài giờ học trên lớp, sinh viên còn phải dậy sớm mỗi buổi sáng và xếp hàng để tập thể dục, phải hát các bài quân ca và học thêm vào ban đêm.

Để cảm ơn các bạn, cô gái đã cắt chiếc bánh sinh nhật ra làm 8 miếng, chia đều cho 8 lớp học. Sau đó, Vũ Huấn đã chia sẻ cảm xúc bằng một bài viết trên mạng xã hội.
Sự việc khiến nhiều người hứng thú, nhưng một số khác lại hoài nghi tấm lòng của các chàng trai. Họ cho rằng Vũ Huấn được 280 nam sinh tổ chức sinh nhật vì cô ấy xinh đẹp, chứ nếu xấu xí thì có thể sẽ không ai quan tâm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.