200 học sinh học trong ngôi trường xuống cấp trầm trọng

22/09/2014 17:45 GMT+7

(TNO) Bất chấp nguy hiểm, hơn 200 học sinh của Trường tiểu học Phú Nhuận, xã Phước Thuận, huyện Ninh Phước (Ninh Thuận) vẫn phải ngồi học trong ngôi trường được xây dựng từ năm 1962, đến nay đã xuống cấp trầm trọng.

(TNO) Bất chấp nguy hiểm, hơn 200 học sinh của Trường tiểu học Phú Nhuận, xã Phước Thuận, huyện Ninh Phước (Ninh Thuận) vẫn phải ngồi học trong ngôi trường được xây dựng từ năm 1962, đến nay đã xuống cấp trầm trọng.

 200 học sinh học trong ngôi trường bệ rạc 1
Vách ngăn giữa 2 phòng học tạm bợ ảnh hưởng đến việc tiếp thu của học sinh

Cô Đổng Thị Lý Bảnh, Phó hiệu trưởng Trường tiểu học Phú Nhuận, cho biết đầu năm học 2014 - 2015, trường có 204 học sinh (10 lớp) nhập học. Mặc dù cơ sở của trường đã xuống cấp, nhiều lần đề nghị lên cấp trên nhưng chưa được sửa chữa, nhà trường đành phải bố trí cho học sinh ngồi học.

Trong 6 phòng học của trường, hiện có 1 phòng bị hư hỏng rất nặng phải niêm phong; 1 phòng bố trí nơi làm việc của Hội đồng giáo viên (sinh hoạt chung cho 20 cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường); 4 phòng còn lại nhà trường chỉ bố trí được 8 lớp.

Do thiếu phòng học nên phải mượn thêm phòng họp (24 m2) của Nhà văn hóa cộng đồng thôn Phú Nhuận, cách trường khoảng 300 m cho học sinh hai lớp (sáng - chiều) ngồi học.

Tuy nhiên, phòng họp này quá nhỏ nên bố trí ghế ngồi của học sinh chỉ cách bảng đen 1 m, ảnh hưởng đến thị lực học sinh. Hơn nữa, mỗi khi thôn có việc hội họp thì nhà trường phải cho các em nghỉ học.

200 học sinh học trong ngôi trường bệ rạc 2
Hơn 20 học sinh ngồi học trong có diện tích 24 m2 - Ảnh: Thiện Nhân

Theo cô Bảnh, các phòng học tại trường cũng đã xuống cấp, vách tường rạn nứt, mái ngói hư hỏng khi trời mưa thì bị dột, của sổ hư không thể đóng mở. Đặc biệt, vách ngăn giữa các phòng học bằng gỗ rất tạm bợ nên cô giáo đứng lớp phải hạn chế “âm thanh” để không bị ảnh hưởng lớp bên cạnh.

Sau nhiều năm kiến nghị về tình trạng xuống cấp của trường, trong dịp hè vừa qua, Ban quản lý các công trình hạ tầng huyện Ninh Phước đã kiểm tra, đề nghị nhà trường niêm phong tất cả các phòng để đảm bảo an toàn cho học sinh; yêu cầu Phòng GD-ĐT Ninh Phước mượn cơ sở khác để dạy hoặc cho học sinh học ghép ở các trường lân cận.

Theo một lãnh đạo Phòng GD-ĐT Ninh Phước, giải pháp này sẽ gặp khó khăn trong công tác dạy và học cũng như công tác quản lý học sinh. Phòng đã nhiều lần kiến nghị sửa chữa nhưng chưa phân bổ được kinh phí để xây mới.

Thiện Nhân

>> Nỗi lo trường học xuống cấp
>> Một trường học xuống cấp nghiêm trọng!
>> Thiếu phòng học trầm trọng
>> TP.HCM vẫn thiếu phòng học và giáo viên
>> Cần Thơ: Thiếu phòng học, thiếu giáo viên cho năm học mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.